1.HĐ1: Gây hứng thú + TC “ Tay thò tay thụt” Cách chơi: cô cho trẻ xếp thành vòng tròn. Cô hô: “Thụt” (đồng thời khuỷu tay thụt ra sau) – “Thò” (đồng thời đẩy tay lên trước). Trẻ chơi vừa làm vừa hô theo cô. Tương tự có thể chuyển thành nắm, mở và ngược lại động tác. - Các con vừa chơi trò chơi gì? - Tay của các con đâu? - Tay giúp các con việc gì? Các con ạ tay giúp chúng ta rất nhiều việc như: đánh răng, rửa mặt, xúc cơm, viết, tô màu...vì vậy chúng mình phải giữ vệ sinh đôi tay luôn sạch sẽ nhé. Có 1 bài hát nói về đôi bàn tay, mà hôm nay cô muốn giới thiệu cho các con, cô mời các con lắng nghe. *HĐ2: Bài mới * Dạy trẻ hát:. - Cô hát lần1: Cô hát không nhạc - Cô vừa hát bài hát “ Giấu tay” , sang tác “bùi Anh Tôn” - Bài hát này còn được hát kết hợp với âm nhạc rất hay đấy cm hãy lắng nghe cô hát nhé - Cô hát lần 2: Kết hợp theo nhạc. - Các con vừa được nghe bài hát gì? - Do ai sang tác? - Bạn nhỏ giấu tay ở đâu? - Cô giáo hỏi như thế nào ? - Bạn nhỏ trả lời như thế nào? Cô khẳng định và giáo dục trẻ luôn giữu gìn vệ sinh đôi bàn tay sạch sẽ. - Bây giờ cô cháu mình cùng hát thuộc bài hát nhé! - Cô bắt nhịp cho cả lớp hát theo cô từng câu cả bài 1- 2 lần. - Cô cho trẻ hát theo nhạc 3- 4 lần. - Cho trẻ thi đua hát theo nhóm, tổ, cá nhân. (Khi trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ.và dạy trẻ trả lời hoàn thiện cả câu ) 3. HĐ3: Nghe hát “ Mời bạn ăn”- Trần Ngọc Vừa rồi cô thấy các con hát rất hay vì vậy cô cũng muốn hát tặng các con một bài hát đó là bài hát “ Mời bạn ăn”, sáng tác “Trần Ngọc”. Cô mời các con cùng lắng nghe.. - Lần 1: Hát không nhạc. Nội dung bài hát nói về tác dụng của các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp cơ thể lớn lên khỏe mạnh, da dẻ hồng hào. - Lần 2: Cô vận động minh họa. - Hỏi trẻ vừa hát bài hát gì? - Do ai sáng tác? - Lần 3: Trẻ hưởng ứng cùng cô 4. HĐ4: TCAN: Ai đoán giỏi - Các con sẽ ngồi thành 1 vòng tròn. Mời 1 bạn ngồi ở giữa vòng tròn đội mũ chóp kín.. Cô mời 1 bạn khác ở dưới đến gần và hát 1 đoạn bài hát bất kì sau đó về chỗ ngồi. Bạn đội mũ chóp kín bỏ mũ ra và đoán tên bạn vừa hát. - Nếu bạn đoán đúng thì bạn vừa hát sẽ lên thế chỗ cho bạn làm người chơi. Nói sai thì nhảy lò cò xung quanh lớp 1 vòng rồi đổi bạn khác lên chơi. - Cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô nhận xét và khen ngợi trẻ. * Kết thúc: Cô mở nhạc cho trẻ hát: “ Giấu tay” và kết thúc HĐ. |