B1: Gây hứng thú - Cô giới thiệu chương trình : “trò chơi âm nhạc”. - Giới thiệu các đội chơi các vị khán giả - Chương trình gồm 3 phần chơi: + Phần 1: Giai điệu thân quen + Phần 2: tài năng của bé + Phần 3: Quà tặng âm nhạc B2: Nội dung Phần 1: Giai điệu thân quen - Cô cho 3 đọi chọn các nốt nhạc có màu mà đội mình yêu thích. Sau đó lắng nghe giai điệu bài hát đoán tên bài hát và hát thật hay bài hát đó để tặng các vị khán giả. + Đội số 1: Đôi mắt xinh + Đội số 2: Mời bạn ăn + Đội số 3: Mừng sinh nhật Phần 2: Tài năng của bé - Chương trình dành tặng cho các đội chơi một nốt nhạc. Cho trẻ lắng nghe giai điệu bài hát đoán tên bài hát sau nốt nhạc và hát thật hay bài hát đó. - Cô cho trẻ hát bài hát cái mũi + Các con vừa hát bài hát gì? + Bài hát do ai sang tác? + Bài hát nói về cái gì? + Cái mũi là bộ phận ở đâu? + Cái mũi có tác dụng gì? =>Giáo dục:trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ mũi và các bộ phận trên cơ thể để cơ thể khỏe mạnh. - Cô cho trẻ hát lại bài hát một lần nữa. - Cho các đội chơi thảo luận về cách vận động cho bài hát cái mũi. - Cho các đội vận động theo cách riêng của đội mình. - Ngoài cách vận động của các đội cô còn có một cách vận động khác. + Lần 1: Cô vận động minh họa theo bài hát: “ cái mũi” + Lần 2: Cô vận động và phân tích từng động tác tương ứng với từng câu hát trong bài. Câu 1:“ Nào bạn ơi ra đây ta xem một cái mũi” - Cô một tay chốn hông . một tay vẫy kết hợp chân nhúnvà dùng tay trỏ chỉ vào mũi của mình. Câu 2: “Nào bạn ơi ra đây ta xem phình cái mũi” - Cô đổi tay một tay cô chống hông, một tay cô vẫy kết hợp chân nhún đồng thời dùng 2 ngón tay trỏ chỉ vào mũi của mình. Câu 3: “ thở làm sao cho cái mũi đó lớn lên như quả bóng tròn”. - Cô sẽ đan 2 tay đưa co lên rồi tỏa sang 2 bên đưa xuống dưới cạnh hông Câu 4: “ Là nơi đó có gió bay qua đúng mũi rồi”. - Cô sẽ đưa tay lên cao và nghiêng về bên trái nghiêng về bên phải theo chiều gió đồng thời chân nhún và giơ tay chào. - Cô và trẻ vận động minh họa bài hát “cái mũi” 1 lần. - Cô cho cả lớp vận động múa minh họa bài hát “cái mũi”. - Cô cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát vận động múa mi nh họa. - Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ. Phần 3: quà tặng âm nhạc - Cô dành tặng một món quà đó là bài hát: “ Em là bông hồng nhỏ”sáng tác trịnh công sơn. - Cô hát cho trẻ nghe 2 lần - Lần 1: Hát thể hiện cử chỉ điệu bộ tình cảm qua bài hát. + Cô vừa hát bài hát gì? + Bài hát do ai sang tác? + Bài hát nói về vấn đề gì? =>Cô giảng giải nội dung bài hát: “ bài hát nói về tình cảm của em bé với cha mẹ mình.Muốn là mùa xuân của mẹ , là tia nắng của cha. Em bé thấy mình giống như bong hồng nhỏ thật đẹp - Lần 2: Cô hát múa minh họa bài hát B3: Kết thúc - Cô nhận xét động viên trẻ. - Cô cho trẻ hát múa lại bài hát cái mũi. - Chương trình của chúng ta đến đây là hết xin chào và hẹn gặp lại lần sau.
| - Trẻ đứng vỗ tay - Trẻ vẫy tay chào - trẻ nghe cô giới thiệu các phần thi - Đại diện các đội chọn nốt nhạc đội mình yêu thích sau đó hát bài hát sau nốt nhạc + Nốt nhạc màu xanh + Nốt nhạc màu đỏ + Nốt nhạc màu vàng - Trẻ nghe và đoán tên bài hát - Trẻ hát bài hát “ cái mũi” - Cái mũi ạ - Lê Đức – Thu Hiền ạ - Cái mũi ạ - bộ phận trên cơ thể ạ - Dùng để thở để ngửi ạ - Trẻ nghe cô giáo dục - Trẻ hát bài hát “cái mũi” - Trẻ thảo luận - Trẻ vận động theo cách riêng của đội mình - Trẻ quan sát - Trẻ chú ý quan sát và làm cùng cô - Trẻ vận độngbài “ cái mũi” - Cả lớp vận động - Trẻ vận động minh họa - Trẻ nghe cô giới thiệu - Trẻ nghe cô hát + Em là bông hồng nhỏ ạ + Trịnh công sơn ạ + Trẻ trả lời - Trẻ nghe cô giảng nội dung - Trẻ hưởng ứng cùng cô - Trẻ nghe cô nhận xét - Trẻ hát múa “cái mũi” |