GIÁO ÁN
Lĩnh vực phát triển cảm xúc thẩm mỹ
Chủ đề: Thế giới thực vật
Hoạt động chơi tập: Tạo hình nặn quả tròn
Lứa tuổi: 24-36 tháng
Thời gian: 12-15 phút
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Giáo viên thực hiện:
I. Mục đích- yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết dùng bàn tay xoay tròn viên đất thành quả tròn.
- Biết nói theo cô tên loại quả đơn giản
- Biết dùng các chất liệu khác thành núm và lá
2. Kỹ năng
- Rèn kĩ năng quan sát tập trung chú ý có chủ định
- Rèn kĩ năng xoay tròn, bóp đất nặn cho trẻ.
- Rèn kỹ năng khéo léo linh hoạt của đôi bàn tay và các ngón tay.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú với hoạt động
- Trẻ biết quý trọng sản phẩm của mình và của bạn
- Trẻ biết được trái cây cung cấp nhiều Vitamin có ích cho cơ thể.
II. Chuẩn bị
* Đồ dùng của cô
- Ba mẫu quả cô nặn và giỏ quả có một số quả thật có dạng hình tròn.
- Pp trò chơi hộp quà bí mật, video cô làm mẫu cho trẻ xem.
- Đất nặn các màu xanh, đỏ, vàng..., khăn lau tay, đĩa
- Bài bát: Quả và trang phục các loại quả.
* Đồ dùng của trẻ
- Bàn ghế, đất nặn, rổ, bảng, đĩa nhựa, khăn ẩm( đủ cho số lượng trẻ)
III. Tiến hành
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
*Hoạt động 1: Gây hứng thú
* Hộp quà bí mật
- Trẻ chơi cùng cô trên PP.
- Cô đưa giỏ quả và hỏi trẻ
+ Đây là quả gì? Có mầu gì?
Đây là những quả có dạng hình tròn. Vậy hôm nay cô cùng các con sẽ nặn những quả tròn nhé!
*Hoạt động 2: Quan sát, đàm thoại, cô làm mẫu.
* Quan sát và đàm thoại về đối tượng
+ Các con ơi chúng mình nhìn xem trên tay cô có gì đây?
+ Quả táo này màu sắc ra sao? Hình dạng nó như thế nào nhỉ? - À! Đây là quả cam đấy.
+ Các con thấy quả cam có dạng hình gì?
+ Màu sắc ra sao?
+ Chúng mình xem cô còn quả gì nữa đây?
- Giờ học hôm nay cô và các cô hãy cùng nặn những
quả tròn thật đẹp nhé.
* Cô làm mẫu ( trẻ xem video)
+ Để nặn được quả tròn chúng mình phải làm như thế nào?
- Trước tiên cô dùng tay bóp đất cho thật mềm và dẻo ( Cô đưa đất cho trẻ sờ) sau đó cô chia đất và xoay tròn cô xoay thật khéo để cho đất không bi méo, cô đã nặn được quả tròn rồi!
- Muốn cho quả tròn thêm đẹp cô lấy cành cây khô gắn thêm núm lá
- Cô đã hoàn thành xong quả rồi đấy, quả tròn cô nặn có đẹp không? Các con có thích nặn quả không?
- Hôm nay, cô muốn chúng mình với đôi bàn tay khéo léo và sáng tạo của mình chúng mình sẽ tạo ra được nhiều quả tròn thật đẹp nhé!
*Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Cô quan sát hướng dẫn trẻ thực hiện các thao tác lăn tròn,...
- Trong khi trẻ nặn cô mở nhạc nhẹ, cô bao quát trẻ cô dặn trẻ không được bôi bẩn ra bàn ghế, vào quần áo của mình và của bạn.
- Cô đến từng trẻ và hỏi về ý tưởng của trẻ:
+ Con định nặn quả gì? Định nặn như thế nào?
- Với trẻ còn lúng túng cô gợi ý, động viên, khuyến khích trẻ nhìn vào mẫu để nặn.
Hoạt động 4
* Nhận xét sản phẩm
- Cô trưng bày sản phẩm của trẻ trên bàn sản phẩm cùng với mẫu của cô.
- Cô thấy các con ai hôm nay nặn cũng đẹp cũng có những quả tròn rất đẹp đấy.
- Cô khen cả lớp mình nào!
- Cho trẻ tự nhận xét về sản phẩm trẻ thích.
+ Con thích sản phẩm nào nhất?
+ Vì sao con thích sản phẩm của bạn?
- Cô tuyên dương những cháu nặn đẹp, động viên trẻ chưa hoàn thiện giờ sau cố gắng
*Kết thúc
Cô cùng trẻ hát và vận động bài hát: “Quả” |
Trẻ lắng nghhe
Trẻ quan sát và trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ hát |