GIÁO ÁN
Lĩnh vực phát triển cảm xúc thẩm mỹ
Hoạt động chơi tập: Tạo hình bé chơi với mầu sắc
Kỹ thuật : Đập chấm mầu
Lứa tuổi: 18-24 tháng
Thời gian: 10-12 phút
Ngày soạn:6-11-2019
Ngày dạy:12-11-2019
Giáo viên thực hiện: Đỗ Thị Hồng Xuân
I. Mục đích- yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết dùng nắm nilong để đập chấm màu theo ý thích.
- Biết nói theo cô tên loại quả đơn giản
- Biết gọi tên các mầu theo gợi ý hướng dẫn của cô.
2. Kỹ năng
- Rèn kĩ năng quan sát tập trung chú ý có chủ định
- Rèn kĩ thuật đập chấm màu cho trẻ.
- Rèn kỹ năng khéo léo linh hoạt của đôi bàn tay.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú với hoạt động
- Trẻ biết quý trọng sản phẩm của mình và của bạn
II. Chuẩn bị
* Đồ dùng của cô
- Các màu xanh, đỏ, vàng..., khăn lau tay
- Tấm fomex to
-
Giỏ quả
III. Tiến hành
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
*Hoạt động 1: Gây hứng thú,ổn định tổ chức.
- Cô Loan cho trẻ chơi nu na nu nong
- Cô đưa giỏ quả ra giới thiệu với trẻ. Cho trẻ gọi tên những quả mà trẻ biết.
- Mất điện, cất quả.
- Ồ ko biết các bạn quả đã đi đâu mất rồi.
Vậy hôm nay cô cùng các con sẽ đập mầu để tìm các bạn quả nhé!
*Hoạt động 2: Phương pháp hình thức tổ chức.
+ Các con ơi cô thấy các bạn quả đang chốn ở trong tấm mex này đấy?
+ Đây là bạn quả gì đây? Quả táo này có màu gì?
- À! Cô Loan còn phát hiện ra bạn quả gì nữa không nhỉ?.
+ Còn rất nhiều bạn quả nữa đấy.
- Giờ học hôm nay cô và các cô hãy dùng nắm nilong để đập chấm màu tìm các bạn quả nhé.
* Cô làm mẫu
+ Để tìm được các loại quả đang trốn ở tấm mex này cô sẽ dùng nắm nilong chấm đập mầu nhé
- Trước tiên các bạn có biết những mầu gì đây không?
- Cô để màu vào tấm fomex và dùng nắm nilong để đập mầu. Cô đập nhẹ nhàng.
- Cô đã hoàn thành xong rồi đấy, cô đã đập chấm mầu để tìm ra các loại quả rồi.
- Hôm nay, cô muốn chúng mình với đôi bàn tay khéo léo và sáng tạo của mình chúng mình sẽ đập mầu để tìm những loại quả nhé! Mình cùng đập chấm màu cùng với cô nào.
* Trẻ thực hiện
- Cô quan sát hướng dẫn trẻ thực hiện các thao tác dập màu,...
- Trong khi trẻ đập cô mở nhạc nhẹ, cô bao quát trẻ cô dặn trẻ không được bôi vào quần áo của mình và của bạn.
- Với trẻ còn lúng túng cô gợi ý, động viên, khuyến khích trẻ cầm tay trẻ để đập màu.
* Nhận xét sản phẩm
- Cô trưng bày sản phẩm của trẻ trên bàn sản phẩm.
- Cô thấy các con ai hôm nay đập màu cũng đẹp cũng tìm thấy những bạn quả rất đẹp.
- Cô khen cả lớp mình nào!
- Cho trẻ tự nhận xét về sản phẩm trẻ thích.
- Cô khen ngợi tất cả trẻ. |
Trẻ lắng nghe
Trẻ quan sát và trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
|