Sau 3 năm thực hiện trường mầm non Đô thị Sài Đồng đã nỗ lực triển khai mô hình "Trường học điện tử" và đạt được những kết quả tích cực. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng trong công tác quản lý, công tác dạy và học, cũng như mối liên kết giữa nhà trường và gia đình.Toàn bộ các phòng học, phòng chức năng của trường đều được trang bị đầy đủ máy tính, hệ thống âm thanh, tai nghe, máy chiếu, máy chiếu đa vật thể, bảng tương tác thông minh... Các phòng thuộc khối văn phòng được trang bị máy tính, máy in, loa... Toàn bộ các máy tính đều được kết nối mạng nội bộ, kết nối mạng in-tơ-nét tốc độ cao và có đường truyền dự phòng. Trường còn trang bị hệ thống wifi và ca-mê-ra giám sát toàn trường. Ngoài các phòng học thông thường, tại trường còn có các phòng chuyên biệt để học các môn Tin học, Ngoại ngữ, Âm nhạc, Mỹ thuật..., giúp nhà trường có thể triển khai thành công mô hình trường học điện tử.
mô hình 'Trường học điện tử', điều đáng ghi nhận là kỹ năng sử dụng trang thiết bị công nghệ thông tin của giáo viên được nâng lên với 100% cán bộ, giáo viên, sử dụng và khai thác các ứng dụng văn phòng, sử Nhà trường đã thực hiện, triển khai nghiêm túc, khai thác hiệu quả mô hình, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, điều hành, quản lý của Ban Giám hiệu;
Đổi mới về nội dung, phương pháp hình thức tổ chức dạy học cho giáo viên và học sinh; nâng cao kỹ năng khai thác trang thiết bị dạy học của giáo viên; học sinh được tiếp cận, tương tác với trang thiết bị hiện đại giúp học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức, sự phối hợp, trao đổi thông tin giữa nhà trường, gia đình và xã hội được thường xuyên và cập nhật.
Thành công hơn cả là kỹ năng sử dụng trang thiết bị công nghệ thông tin của giáo viên được nâng lên với 100% cán bộ, giáo viên, sử dụng và khai thác các ứng dụng văn phòng, sử dụng vận hành thành thạo, thường xuyên trang thiết bị công nghệ thông tin (bảng tương tác, máy chiếu…); 100% giáo viên biết kết hợp các phần mềm trong quá trình giảng dạy, như: Powerpoint, ActivSpire, starboard.
Thành công hơn cả là kỹ năng sử dụng trang thiết bị công nghệ thông tin của giáo viên được nâng lên với 100% cán bộ, giáo viên, sử dụng và khai thác các ứng dụng văn phòng, sử dụng vận hành thành thạo, thường xuyên trang thiết bị công nghệ thông tin (bảng tương tác, máy chiếu…); 100% giáo viên biết kết hợp các phần mềm trong quá trình giảng dạy, như: Powerpoint, ActivSpire, starboard.
Đáng chú ý là UBND quận điều hành, kiểm soát thông qua hệ thống email nội bộ, hệ thống quản lý các báo cáo, hồ sơ online (google drive). Đối với các nhà trường: Cập nhật thông tin, các hoạt động (báo suất ăn, báo hỏng thiết bị công nghệ thông tin...) online (google drive), lớp 2 cổng thông tin điện tử, hệ thống email nội bộ. Với người dân, Cổng thông tin điện tử giúp phụ huynh học sinh và người dân có thể trao đổi, cập nhật thông tin, các hoạt động giáo dục các trường, nội dung công khai theo quy định của ngành.