I. MỤC TIÊU:
- Trẻ phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay và phối hợp tay- mắt trong các hoạt động: Kẹp lõi giấy bằng ngón tay, lăn lõi giấy, xếp chồng, vỗ hai lõi giấy vào nhau.
- Củng cố cho trẻ khả năng nhận biết màu xanh - đỏ.
- Rèn luyện ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động
- Chơi xong biết thu dọn đồ dùng.
II. CHUẨN BỊ:
- Hộp quà bên trong có: Lõi cuộn giấy..
- Lõi cuộn giấy có các màu ( Xanh, đỏ)
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Máy quay.
III. TIẾN HÀNH:
1. Gây hứng thú: Chiếc hộp kỳ diệu
- Cô tặng trẻ 1 chiếc hộp
- Cô lắc hộp trẻ đoán xem bên trong có gì?
- Cho trẻ lấy ra gọi tên món quà đã lấy được.
- Hỏi trẻ:
+Có thể chơi những trò chơi gì từ lõi giấy?
- Trẻ: Trả lời.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: “Cua kẹp” về chỗ ngồi
- Trẻ chơi cùng cô.
2.Trải nghiệm: Bé chơi với lõi giấy
* Trò chơi 1: Kẹp lõi giấy
- Cô dùng ngón tay kẹp lõi giấy có mầu xanh ( đỏ)
- Hỏi trẻ:
+ Cô đang làm gì đây?
- Trẻ: Trả lời.
- Cô: Con hãy làm giống cô nào?
- Cho trẻ chơi 2-3 lần theo yêu cầu của cô ( Kẹp lõi giấy mầu xanh; Kẹp lõi giấy màu đỏ)
- Trẻ: Chơi theo yêu cầu của cô.
- Hỏi trẻ:
+ Con kẹp lõi giấy như thế nào?
- Trẻ: Trả lời
* Khái quát: Dùng 2 ngón tay trỏ, khéo léo kẹp lõi giấy, không để lõi giấy rơi.
- Lần 4: Chơi thi kẹp lõi giấy trong một bản nhạc
- Nhận xét, khen ngợi trẻ
* Trò chơi 2: Lăn lõi giấy
- Cô hỏi trẻ:
+ Mình còn chơi được gì với lõi giấy?
- Trẻ: Trả lời
- Cho trẻ chơi: Lăn lõi giấy theo ý thích của trẻ.
- Cho trẻ trải nghiệm lăn lõi giấy ở các vị trí khác nhau.
- Cô đưa ra yêu cầu: Đặt lõi giấy thẳng và lăn lõi giấy?
+ Hỏi trẻ: Có lăn được lõi giấy không?
- Đặt lõi giấy nằm ngang và lăn lõi giấy?
+ Hỏi trẻ : Có lăn được lõi giấy không?
- Cho trẻ lăn lõi giấy theo các hướng: Tiến lên, lùi xuống, lăn sang trái, sang phải.
- Cô: Động viên, khen ngợi trẻ
* Trò chơi 3: Vỗ lõi cuộn giấy
- Cô cho trẻ vỗ hai lõi giấy vào nhau xem có tiếng gì không?
- Trò chơi: Vỗ lõi giấy nhanh, chậm, mạnh, nhẹ
- Trẻ thực hiện.
+ Hỏi trẻ:
- Cô: Khi vỗ hai lõi giấy vào nhau có phát ra âm thanh gì?
- Trẻ: Trả lời.
- Cô đưa ra yêu cầu: Hoà tấu âm thanh lõi giấy nhạc bài hát: Vỗ cái tay lên đi
* Trò chơi 4: Xếp chồng.
- Hỏi trẻ: Lõi giấy còn có thể chơi được trò gì nữa?
- Cô xếp chồng các lõi giấy.
- Hỏi trẻ:
+Cô đang làm gì?
- Cô xếp chồng được mấy lõi giấy? Có những màu gì?
- Cho trẻ xếp chồng các lõi giấy theo ý thích.
- Cho trẻ xếp chồng lõi cuộn giấy theo cô yêu cầu về màu sắc
- Cô xếp cùng trẻ, động viên và giúp đỡ trẻ xếp.
3. Kết thúc
- Hỏi trẻ: Chơi với lõi giấy con thấy như nào?
- Trẻ trả lời
- Cho trẻ nhặt lõi cuộn giấy để vào rổ.
IV. MỘT SỐ LƯU Ý VỚI CHA MẸ:
-Tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái, giúp trẻ tự tin và hứng thú khi khi học
- Khích lệ, động viên, tránh tạo áp lực trẻ phải thực hiện hoàn hảo.