1. Ổn định tổ chức: - Cô trò truyện với trẻ về thời tiết mùa hè - Các con thấy thời tiết hôm nay thế nào? - Mưa hay nắng? - Cô trò truyện và giới thiệu dẫn dắt vào bài thơ 2. Nội dung a.Hoạt động 1: Cô đọc mẫu - Cô đọc lần 1 diễn cảm toàn bộ bài thơ. - Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? - Cô giảng nội dung bài thơ: Bài thơ nói về tình cảm, ước mơ của 1 bạn nhỏ dành cho mẹ của mình, bạn muốn làm bóng mây để che cho mẹ khi mẹ phải đi cấy ở ngoài trời rất nắng nóng - Cô đọc bài thơ lần 2 - Chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì? - Hôm nay trời nắng như thế nào? Trích dẫn: “ Hôm nay trời nắng chang chang” => Cô giải thích từ khó:“ Chang chang” là nắng rất gay gắt, nắng suốt cả ngày. - Mẹ em bé đi làm gì cả ngày? Trích dẫn: “ Mẹ em đi cấy phơi lưng cả ngày ” - Em bé đã mong muốn điều gì? Trích dẫn: “ Ước gì em hóa thành mây - Em hóa thành mây để làm gì? Trích dẫn: “ Em che cho mẹ suốt ngày bóng dâm” - Em bé trong bài thơ có ngoan không? - Cô giáo dục trẻ: Không chơi ngoài trời nắng. Biết giúp mọi người công việc vừa sức. Trẻ biết đội mũ, nón khi ra ngoài trời nắng. b. Hoạt động 2: Trẻ đọc thơ - Cả lớp đọc thơ cùng cô 1-2 lần. - Các tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ (Cô khuyến khích trẻ chỉ tranh và đọc thơ) - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cả lớp đọc lại 1 lần - Các con vừa đọc bài thơ gì? c. Hoạt động 3: Vận động:Trời nắng, trời mưa - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả - Cho trẻ vận động 1-2 lần - Con vừa vận động bài hát gì? 3. Kết thúc: - Nhận xét tuyên dương và giáo dục |