1. Ổn định
- Cô kể cho cả lớp nghe câu chuyện sáng tạo. “Câu chuyện kể về một cậu bé không biết giữ gìn đồ chơi”.Sau đó cô gợi ý trò chuyện với trẻ tìm hiểu ý nghĩa của việc tự cất đồ chơi qua nội dung câu chuyện .
- Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện nói về điều gì?
- Còn các con thì sao, khi chơi đồ chơi ở lớp cũng như ở nhà chúng mình phải làm gì?
- Nếu có bạn chơi song không biết cất đồ chơi thì chúng mình phải làm gì nhỉ?
- Cô giáo dục : Các con ạ chơi xong ở nhà cũng như ở trường chúng mình phải biết giữ gìn đồ chơi và cất đồ chơi đúng nơi quy định để đồ chơi luôn mới đẹp các con có đồng ý với cô không nào.
2. Tiến hành.
* Hoạt động “ Cất đồ chơi đúng nơi qui định”
- Các con ơi hôm nay cô đã đến rất sớm để vệ sinh đồ dùng đồ chơi của lớp rồi đấy mà bây giờ cô muốn nhờ các bạn giúp cô cất đồ dùng đồ chơi vào đúng nơi quy định hộ cô nhé.
- Để thuận lợi cho việc cất đồ chơi đúng nơi quy định thì cô sẽ phân lớp mình thành 3 nhóm để cất đồ chơi nhé.
- Nhóm 1 sẽ cất đồ chơi góc phân vai cho cô nhé .
- Nhóm 2 cất đồ chơi góc xd giúp cô này .
- Nhóm 3 cất đồ dùng góc NT giúp cô.
- Cô tập chung trẻ lại hỏi tên đồ chơi, đồ chơi của góc chơi nào?
- Khi về góc xếp chúng phải xếp như thế nào?
- Những đồ chơi rễ phát ra tiếng động các con có phải như thế nào?
* Giáo dục:
- Khi về tổ xếp các con xếp nhẹ nhàng, ngăn nắp, đúng nơi quy định.
Và khi xếp đồ chơi lên giá còn bụi bẩn thì chúng mình giúp cô lau đi và xếp lên .
*Cô cho trẻ thưc hiện: Cô cho trẻ lấy đồ chơi về đúng góc để xếp
- Sắp xếp đồ chơi lên giá đồ dùng đúng theo quy định cô đưa ra.
-* Trẻ thực hiện: Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ cất đúng nơi quy định.
- Cô đi nhận nhận xét từng tổ.
- Cô cho trẻ nói cảm nhận khi xếp song.
+ Các con thấy đồ dùng đồ chơi lớp mình giờ như thế nào?
- Các con ơi việc cất dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định đã giúp lớp mình sạch sẽ gọn gàng hơn, giúp đồ dùng đc luôn mới đẹp và ko bi mất đúng ko nào!
- Và cậu bé trong câu truyện cô kể cũng đã biết cất và giữ gìn đồ chơi rồi đấy , các bạn đồ chơi đã rất vui mừng khi được giữ gìn. Chắc hẳn các bạn đồ chơi lớp mình cũng rất vui khi được các ban xếp rất gon gàng ngăn nắp đấy.
3. Kết thúc .
- Cô nhận xét, động viên trẻ.
- Cho cả lớp đọc bài thơ “Giờ chơi” và ra rửa tay.
|
- Trẻ chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô .
-2 trẻ TL: Nói về cậu bé ko biết giữ gìn đồ chơi .
- Ko biết cất đồ chơi đúng nơi quy định ạ.
- 2 trẻ TL: Con cất đồ chơi đúng nơi quy định ạ .
- Ko vất ra nhà để ở rổ đồ chơi ạ.
- 2 trẻ TL : +Nếu bạn không cất thì con cất hộ bạn.
+Con sẽ bảo bạn cùng cất với con.
-Trẻ lắng nghe và ghi nhớ: Khi chơi xong phải biết ất đồ chơi gọn gàng.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô .
- Vâng ạ.
- Vâng ạ
- Trẻ chú ý lắng nghe .
- 2 Trẻ TL: + Con xếp gọn gàng ạ.
+ Xếp đúng nơi quy định ạ.
- Con nhẹ tay ạ.
- Trẻ về 3 góc cất đồ chơi.
- Trẻ mang đồ chơi về sắp xếp vào nơi quy định .
- Vâng ạ.
- Trẻ về góc sắp xếp đồ chơi lên giá theo nhóm.
+ N1: Tổ thỏ ngọc lấy đồ chơi về góc phân vai xếp.
+ N2: Tổ chim non lấy đồ chơi về góc xây dựng xếp.
+ Nhóm 3: Tổ gà con lấy đồ chơi về góc nghệ thuật xếp.
- 2-3 trẻ nêu cảm nhận.
+ Lớp sạch sẽ gọn gàng ngăn nắp ạ
+ Đồ chơi xếp gọn gàng ạ.
- Trẻ lắng nghe và ghi nhớ: Khi chơi xong phải cất đồ chơi đúng góc gọn gàng, ngăn nắp và biết giữu gìn, bảo vệ đồ chơi.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ đọc thơ ra chơi
|