1. Hoạt động 1: Gây hứng thú (2 phút)
- Cô giới thiệu người dự giờ.
- Cô và trẻ hát bài hát:“Vì sao con mèo rửa mặt”.
- Các con vừa được hát bài hát gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Nếu không rửa mặt thì điều gì sẽ xảy ra? (Nếu không rửa mặt thường xuyên thì mặt sẽ bẩn và dễ mắc một số bệnh như: đau mắt, viêm da, viêm mũi,...)
- Hàng ngày chúng mình có thường xuyên rửa mặt không?
- Con rửa mặt vào những lúc nào?
- Bạn nào có thể nói cách rửa mặt của mình cho cô và các bạn cùng nghe?
- Cô cho trẻ xem hình ảnh các bước lau mặt đúng quy trình trên máy
* Hoạt động 2: Bài mới (27 phút)
- Các con vừa được xem bạn lau mặt bằng khăn ướt theo đúng quy trình đấy. Các con có muốn học được cách lau mặt đúng quy trình không?
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con cách “Lau mặt bằng khăn ướt” nhé.
- Để thực hiện đúng các thao tác lau mặt bằng khăn ướt các con cùng nhìn cô làm mẫu các bước lau mặt bằng khăn ướt theo đúng quy trình nhé!
* Cô làm mẫu
- Lần 1: Cô làm không phân tích
- Lần 2: Cô thực hiện cách lau mặt và phân tích rõ cách lau mặt bằng khăn ướt.
- Trước khi lau mặt cô phải xắn cao tay áo, và phải rửa tay sạch.
- Lau mặt bằng khăn ướt gồm 7 bước:
+Bước 1: Trải khăn trên hai tay, đỡ khăn bằng lòng bàn tay và cổ tay.
+ Bước 2: Dùng ngón trỏ trái lau mắt trái, dùng ngón trỏ phải lau mắt phải. Lau từ đầu mắt đến đuôi mắt.
+Bước 3: Dịch chuyển khăn lên lau sống mũi.
+Bước 4: Dịch chuyển khăn lên lau (ngoáy) lỗ mũi.
+ Bước 5: Dịch chuyển khăn lên lau miệng.
+ Bước 6: Gấp đôi khăn lau trán, má và cằm từng bên (nửa khăn bên trái lau trán, má và cằm bên trái, nửa khăn bên phải lau trán, má và cằm bên phải).
+ Bước 7: Gấp đôi khăn lần nữa lau tai, cổ và gáy từng bên. Rồi để khăn vào trong chậu.
(Chú ý luôn để da mặt tiếp xúc với vùng khăn sạch)
- Như vậy để lau mặt bằng khăn ướt đúng theo quy trình các con phải thực hiện theo mấy bước?
* Trẻ thực hiện
- Trước khi trẻ thực hiện cô kiểm tra đôi tay của trẻ, nhắc nhở trẻ xắn tay áo, đầu tóc gọn gàng. Sau khi lau mặt xong phải nhẹ nhàng để khăn vào chậu.
- Bạn nào giỏi lên thực hiện các bước lau mặt bằng khăn ướt cho cô và cả lớp xem nào!
- Cho trẻ lần lượt lên thực hiện (2 bạn một lần)
- Trong quá trình trẻ thực hiện, cô quan sát, sửa sai cho trẻ kịp thời.
* Hoạt động 3: Kết thúc (1 phút)
- Cô hỏi lại trẻ tên hoạt động?
- Cô nhận xét buổi học, động viên trẻ và mời một cô giáo lên tặng quà cho trẻ.
- Để cảm ơn các cô chúng mình cùng hátbài:“Tập rửa mặt” tặng các cô nào.
|
- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng
- Trẻ hát cùng cô.
- Cả lớp trả lời: bài hát:“Vì sao mèo rửa mặt”ạ.
- 2-3 trẻ trả lời theo ý hiểu
- 2-3 trẻ trả lời: nếu không rửa mặt thì mặt sẽ bẩn và bị bệnh ạ
- Cả lớp trả lời: có ạ.
- 2-3 trẻ trả lời: Rửa vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và lúc mặt bẩn ạ.
- 2-3 trẻ nói theo ý hiểu.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ lắng nghe và trả lời: Có ạ
- Cả lớp trả lời: Vâng ạ
- Trẻ lắng nghe cô.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ quan sát và lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn các bước
lau mặt bằng khăn ướt.
- Cả lớp trả lời: 7 bước ạ.
- Trẻ lắng nghe cô.
- 2 trẻ lên làm thử.
- 2 trẻ thực hiện/lần.
- Cả lớp trả lời: Lau mặt bằng khăn ướt ạ.
- Trẻ lắng nghevà lên nhận quà.
- Trẻ vừa hát, vừa đi ra ngoài
|