I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Dạy trẻ biết cách bước chân lên xuống cầu thang lần lượt đúng cách và cẩn thận khi lên, xuống cầu thang.
- Tạo cho trẻ thói quen lên xuống cầu thang không cần sự giúp đỡ của người lớn.
- Dạy trẻ nhạn biết và phòng tránh các nguy hiểm có thể xảy ra khi lên xuống cầu thang.
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ sự khéo léo, nhanh nhẹn của đôi bàn chân khi lên xuống cầu thang.
- Rèn sự phối hợp giữa chân tay và mắt.
- TCTV: Trẻ nói rõ ràng từ “bậc thang, bước lên, bước xuống”.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết tự mình lên xuống cầu thang, đi đúng cách, đảm bảo an toàn.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Máy tính, máy chiếu, loa, nhạc.
- Vi deo, hình ảnh các bạn đang lên xuống cầu thang.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Cầu thang bộ.
- Trang phục giầy dép gọn gàng.
3. Nội dung tích hợp: Văn học, tăng cường tiếng Việt.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Dự kiến HĐ của trẻ
|
1. Gây hứng thú:
- Cho trẻ quan sát video “các bạn đang lên xuống cầu thang”.
- Cô hỏi trẻ:
|
- Cả lớp quan sát.
|
+ Các con vừa xem video các bạn đang làmgì?
- À đúng rồi, các bạn đi lên xuống cầu thang bộ đấy.
|
- Đi cầu thang ạ
- Trẻ lắng nghe.
|
+ Vậy các bạn đi như thế nào có xô đẩy nhau không?
+ Đúng rồi, khi đi lên xuống cầu thang các con phải đi đúng cách mới không bị ngã xảy ra tai nạn các con nhớ chưa .
=> Để giúp các con biết cách đi lên xuống cầu thang bộ đúng cách, hôm nay cô sẽ dậy các con cách đi lên xuống cầu thang nhé.
2. Nội dung:
2.1. Cô làm mẫu:
|
- Không ạ.
- Lắng nghe.
- Vâng ạ
|
- Cô thực hiện mẫu lần 1: Vừa làm phân tích:
+ Bước 1: Đứng hai bàn chân ở dưới nền cầu thang.
+ Bước 2: Cô bước từng chân lên giữa mặt bậc thang thứ nhất, đồng thời một tay vịn nhẹ vào lan can cầu thang dịch chuyển theo bước chân lên cầu thang.
+ Bước 3: Tiếp tục cô lại bước từng chân lên bậc thang thứ 2, một tay vin cầu thang cũng dịch chuyển theo bước chân.
+ Bước 4: Khi bước lên hết các bậc cầu thang cô lại trở về tư thế đi bình thường.
-> Vậy khi xuống cầu thang cô cũng đi như vậy bước từng chân xuống và đổi bên tay vịn vào lan can.
- Cô thực hiện lần 2: Cô vừa làm vừa cho trẻ nhắc cùng cô các bước thực hiện đi lên, xuống cầu thang.
2.2. Trẻ thực hiện.
- Bây giờ cô mời các con thi đua xem bạn nào đi lên, xuống cầu thang đúng nhất theo yêu cầu của cô nhé.
|
- Trẻ lắng nghe và quan sát.
- Trẻ nhắc cùng cô.
|
+ Cô cho lần lượt từng nhóm 2 lên trẻ thực hành.
+ Cô bao quát, giúp đỡ trẻ đi lên xuống cầu thang an toàn.
|
- Trẻ thực hành cách đi lên, xuống cầu thang cùng cô.
|
- Cô nhận xét, động viên, khuyến khích trẻ.
3. Kết thúc:
- Cho cả lớp đọc thơ: “Xuống cầu thang”.
“Này các bạn nhỏ
Khi xuống cầu thang
Bé lưu ý nhé
Bước xuống cẩn thận
Nhớ đừng đùa nhau
Đừng lấy tay vịn
Làm cầu trượt chơi
Nhỡ mà bị rơi
Thì nguy hiểm lắm”.
- Cô nhận xét tiết học, giáo dục trẻ: “Khi đi lên, xuống cầu thang phải chú ý quan sát đi cẩn thận, đúng cách không vội vàng hoặc đùa nghịch, xô đẩy xảy ra tai nạn các con nhớ chưa”.
- Giờ học của cô con mình đến đây là hết rồi hẹn gặp lại các con vào các giờ học tiếp theo.
|
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chào.
|