1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:
- Cho trẻ hát đọc bài thơ ‘Cô giáo của em’
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Bài hát nói về ai?
- Các con thấy cô giáo của mình là người như thế nào?
- Cô khẳng định lại, dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Bài mới
2.1 Hướng dẫn trẻ quan sát:
- Cô treo tranh mẫu lên cho trẻ quan sát
- Cô có bức tranh gì đây?
- Tranh vẽ về ai?
- Chân dung cô giáo có những hình ảnh chính nào?
- Cô đã vẽ những hình ảnh đó bằng những nét gì?
- Trong tranh chân dung cô giáo này có những màu gì?
- Con cảm thấy bức tranh này vẽ và tô màu như thế nào?
- Cô khẳng định lại, nhấn mạnh, động viên, khuyến khích trẻ.
2.2 Hướng dẫn trẻ vẽ:
- Cô vẽ mẫu:
+ Cô vẽ mẫu và giải thích: "Đầu tiên cô vẽ một nét cong tròn khép kín ở giữa tờ giấy tạo thành khuôn mặt của cô, sau đó cô vẽ 2 nét sổ thẳng làm cổ, sau đó cô vẽ một nét cong hở từ dưới lên trên sang bên phải để làm thân người,. tiếp đến cô vẽ các nét cong từ trái qua phải làm mái tóc, rồi sau đó cô vẽ thêm các chi tiết:Mắt, mũi,miệng, cổ áo.... Và cuối cùng để hoàn thành bài vẽ cô sẽ dùng màu đen để tô màu tóc, màu xanh để tô màu áo...
* Cô hỏi trẻ: Để vẽ được chân dung cô giáo thì đầu tiên cô vẽ cái gì trước?
- Cô vẽ khuôn mặt như thế nào?
- Sau đó cô vẽ đến cái gì?
- Thân người cô vẽ bằng những nét gì?
- Cuối cùng cô cần làm như thế nào để hoàn thiện bức tranh.
- Cô khẳng định lại, nhấn mạnh, động viên, khuyến khích trẻ.
2.3 Trẻ thực hiện
- Cô vẫn để tranh mẫu cho trẻ quan sát
- Cô phát vở, bút màu đủ cho trẻ.
- Yêu cầu trẻ nhắc lại tư thế ngồi và cách cầm bút.
- Cô cho trẻ thực hiện (cô chú ý theo dõi, giúp đỡ, động viên, khuyến khích trẻ).
2.4 Trưng bày sản phẩm:
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm theo tổ.
- Cô cho trẻ giới thiệu về sản phẩm của mình và nhận xét sản phẩm của bạn.
- Cô hỏi trẻ:
+ Con thích bài vẽ của ai?
+ Vì sao con thích?
+ Bạn vẽ và tô màu như thế nào?
- Cô khái quát lại, chọn một số sản phẩm đep, sáng tạo để giới thiệu cho trẻ.
3. Kết thúc:- Cho trẻ hát bài hát "Cô và mẹ"
|
- Trẻ đọc
- "Cô giáo của em”
- Cô giáo và mẹ
- Xinh đẹp, hiền dịu ạ!
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát
- Tranh vẽ cô giáo ạ.
- Vẽ chân dung cô giáo ạ!
- Khuôn mặt, tóc, áo...
- Nét cong tròn khép kín, nét cong dài, nét xiên, nét thẳng...
- Đen, đỏ, vàng...
- Rất cân đối và đẹp ạ!
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ quan sát và trả lời.
- Vẽ khuôn mặt trước.
- Vẽ bằng 1 nét cong tròn khép kín.
- Vẽ đến thân người.
- Nét cong hở.
- Vẽ tóc, mắt, mũi, miệng, cổ áo....
- Trẻ thực hiện vẽ
- Cầm bút bằng tay phải, ngồi ngay ngắn, đầu hơi cói...
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lên trưng bày.
- Trẻ quan sát và nhận xét
- Trẻ trả lời theo ý của mình.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát và cất đồ dùng.
|