I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
Trẻ biết đếm đến 7, nhận biết các nhóm đối tượng có số lượng là 7.
Trẻ biết thêm bớt, tạo nhóm có số lượng 7.
Trẻ biết tham gia trò chơi.
2. Kỹ năng:
Rèn kỹ năng đếm trong phạm vi 7 cho trẻ.
Rèn kỹ năng xếp tương ứng 1-1, xếp từ trái qua phải theo 1 hàng ngang cho trẻ.
Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát, so sánh cho trẻ.
Phát triển ngôn ngữ toán học cho trẻ, nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau.
Rèn ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc cho trẻ.
3. Thái độ:
Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.
Trẻ biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị
1. Đồ dùng của cô:
Hình ảnh 7 cái áo, 7 cái quần, 6 cái ba lô, 6 đôi dép, số 1-7.
Đồ chơi ở quanh lớp có số lượng 7: 7 ngôi nhà, 7 cái mũ, 7 đôi dép…
2 bức tranh có vẽ đồ dùng đồ chơi có số
lượng 1,2,3.
Giáo án điện tử. Nhạc, loa.
Lớp sạch sẽ.
Que chỉ.
2. Đồ dùng của trẻ:
Rổ đựng 7 cái quần, 7 cái áo.
Thẻ số 1,2,3,4,5
III. Cách tiến hành.
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Hoạt động 1: Ổn định. - Hát bài “Tập đếm” | - Cả lớp hát 1 lần. |
2. Hoạt động 2: Bài mới. * Phần 1: Ôn số lượng 6. - Cho trẻ du lịch qua màn ảnh nhỏ, đếm đồ dùng đồ chơi có số lượng 6. * Phần 2:Đếm, làm quen số lượng 7. - Cô tạo tình huống cho trẻ tự đi lấy đồ dùng. -Hỏi trẻ: Trong rổ có gì? - Cô xếp trên vật mẫu của cô trước xếp 7 chiếc áo ra trước sau đó xếp 6 chiếc quần mầu đỏ thành hàng ngang tương ứng 1:1 - Sau đó cho trẻ xếp - Cô và trẻ đếm trên vật mẫu của cô. - Cho trẻ đếm. - Cho trẻ so sánh số lượng 2 nhóm? - Làm thế nào để chúng bằng nhau ? * Cô chốt lại: Chọn cách thêm một chiếc quần. - Số lượng áo và quần như thế nàovớinhau rồi? - Đếm trên đồ dùng của cô. (Cô gắn thẻ số 7 lên bảng) - Cho trẻ đếm nhóm áo và quần (Lớp, tổ, cá nhân) -Cho trẻ đếm nhóm quần, áo, sau đó bớt từng nhóm và so sánh, nói kết quả đếm. c. Phần 3: Luyện tập. * Cô giới thiệu trò chơi. - Cô nêu luật chơi, cách chơi sau đó tổ chức cho trẻ chơi. - TC 1:Tìm đồ dùng theo yêu cầu của cô. - TC 2: Tạo nhóm. *Củng cố. -Vừa học gì? | - |
| |