- Cô cho trẻ ngồi về chỗ, cho trẻ xem trong rổ có những thứ gì.
- Cô cho trẻ lấy hết số thỏ trong rổ ra xếp thành một hàng ngang từ trái sang phải.
- Lấy 4 củ cà rốt ra xếp trên tương ứng 1-1 với số thỏ theo chiều từ trái sang phải.
- Đếm số cà rốt.
- So sánh số thỏ và số cà rốt như thế nào với nhau?
- Nhóm nào thiều hơn, nhiều hơn là mấy.
- Nhóm nào ít hơn, ít hơn là mấy?
- Làm thế nào cho nhóm thỏ và nhóm cà rốt bằng nhau?
- Cô cho trẻ thêm 1 củ cà rôt tương ứng trên chú thỏ còn lại.
- Đếm số cà rốt. KL:4 củ cà rốt thêm một củ nữa là 5 củ cà rốt
- Đếm số thỏ.
- So sánh nhóm thỏ và nhóm cà rốt các con thấy như thế nào?
- Cùng bằng nhau và bằng mấy?
- Cô gắn chữ số 5 lên nhóm thỏ và nhóm cà rốt.
- Cô đọc mẫu chữ số 5. Cho trẻ đọc lại theo trình tự lớp, tổ, nhóm ,cá nhân.
- Cô giới thiệu cấu tạo chữ số 5.
- Cho trẻ đọc lại.
- Cho trẻ lấy chữ số giống cô gắn vào nhóm thỏ và nhóm cà rốt.
- Cất 1 củ cà rốt, đếm số lượng cà rốt còn lại, gắn số tương ứng.
- Cất 1 củ cà rốt còn mấy củ cà rốt?
- Cất 2 củ cà rốt nữa, đếm gắn số 2
- Cất mốt củ cà rốt còn lại, cất số 1
- Lần lượt cất số thỏ và đếm.
- Cất chữ số 5.