1.Ôn định tổ chức. -Trẻ chào khách. -Trước khi vào giờ học ngày hôm nay cô trò chúng mình cùng nhau thư giãn trước giờ học với bản nhạc thật vui nhộn nhé! * Cô cho trẻ khám phá món quà và trò chuyện dẫn dắt vào bài : -Cái gì đây? -Cái cốc dùng để làm gì? -Ngoài nước ra cái cốc còn dùng để làm gì các con có biết không? -Ngoài để uống cốc còn có thể gõ đệm cho bản nhạc thật là hay.Giờ trước cô đã hướng dẫn các con gõ cup song với chiếc cốc khác rồi.Và hôm nay chúng mình dung chiếc cốc này gõ đệm cho bài hát thật hay nhé! 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: 2.1. Ôn sắp xếp theo quy tắc 2 đối tượng. -Cô mời chúng mình đi lấy ghế và về chỗ ngồi . * Cô cho trẻ thể hiện 1-2 lần. - Vừa rồi cô trò chúng mình vừa gõ đệm cho bản nhạc có mấy động tác? -Đó là những động tác gì?(gõ cốc-vỗ tay) -Để xem các bạn trả lời đúng chưa cô mời 1 bạn thể hiện lại nào. -Vậy với 2 động tác này các con đã thể hiện quy tắc sắp xếp gì? -À vậy thì : Gõ cốc-vỗ tay => gõ cốc-vỗ tay => gõ cốc-vỗ tay cứ như thế lặp đi lặp lại cho đến hết bản nhạc được gọi là quy tắc gì mà các con đã được học rồi? 2.2. Bé làm quen với sắp xếp theo quy tắc 3 đối tượng. -Trong giờ học ngày hôm nay cô có 1 bài học mới cực kì hay .Các con hãy cất đồ dùng và ngồi lên ghế nhé! *Cô biểu diễn cho trẻ xem và trò chuyện -Sau khi cô biểu diễn các con có phát hiện ra điều gì ? -Để xem bạn phát hiện có chính xác không chúng mình cùng thực hiện với cô nhé ! -À vậy thì bạn đã phát hiện chính xác chưa ? -Cô đã vỗ vào đâu?Tiếp theo cô vỗ đâu nữa ?Cuối cùng cô vỗ ở đâu? *Cho trẻ xem hình ảnh qua slide -Trên đây cô cũng có hình ảnh đầu tiên cô vỗ ở đâu?Tiếp theo?Cuối cùng? -Cô dùng mấy động tác để vỗ đệm cho bản nhạc ? -Vậy theo các con 3 động tác này đã thể hiện quy tắc sắp xếp gì các con? -Trên đây cô cũng có 3 động tác vỗ đùi -vỗ vai - vỗ tay rồi lại vô đùi - vỗ vai - vỗ tay.3 động tác này lặp đi lặp lại đến hết bản nhạc được gọi là quy tắc sắp xếp 3 đối tượng đấy. -Bây giờ cô mời chúng mình đứng lên vận động lại cùng cô nhé! ( Cô cho cả lớp vận động) -Vừa rồi chúng mình vận động 3 động tác đó là động tác gì ? -Bây giờ nhóm nào lên thực hiện đầu tiên cho cô và các bạn cùng xem nhé. -Cô mời nhóm tiếp theo .Các con vừa vỗ các động tác gì? -Cuối cùng xin mời nhóm còn lại thể hiện nào. -Các con hãy nhắc lại cho cô vừa rồi các con đã vỗ đệm cho bài hát những động tác nào? -Các động tác lặp đi lặp lại đến hết bản nhạc được gọi là quy tắc sắp xếp gì? 2.3.Luyện tập,củng cố -Các con ơi chúng mình có muốn tham gia các trò chơi cùng cô không? *Trò chơi 1: Tạo dàn nhạc cụ theo mẫu -Để chơi được trò chơi này cô sẽ chia lớp làm 2 nhóm chơi!Nhóm 1 về với đội cô Phương,nhóm 2 các con về đội cô Hoa nhé!Và xin mời các con lấy cho mình mỗi bạn 1 dụng cụ âm nhạc nhóm 1 đứng ở hàng trên,nhóm 2 các bạn đứng ở hàng dưới nhé. - Bây giờ chúng mình cùng kiểm tra nhóm 1 nhé! -Nhóm 1 nào cô mời các con phát hiện cho cô xem nhóm con lấy được những dụng cụ âm nhạc nào?(Trống - phách tre - xắc xô) -Bạn nào có trống giống bạn giơ tay . -Cô Hoa ơi cô Hoa kiểm tra cho cô Phương xem các bạn nhóm 2 lấy được những dụng cụ gì ?(Trống cơm - chai lắc -mõ dừa) -Các con cùng quan sát lên màn hình để kiểm tra hình ảnh 2 nhóm nhé!(Cho trẻ đọc tên các nhạc cụ) -Với các nhạc cụ mà 2 nhóm đã lấy được cô đã tạo ra quy tắc sắp xếp 3 đối tượng.Và nhiệm vụ của 2 nhóm là sắp xếp theo đúng mẫu của cô và theo quy tắc sắp xếp 3 đối tượng nhé. *Cô mở nhạc cho trẻ chơi. -Rồi các con đã sắp xếp được rồi mời nhóm 1 giới thiệu về quy tắc sắp xếp của nhóm mình.Như vậy nhóm 1 đã sắp xếp đúng theo mẫu của cô chưa? -Mời nhóm 2 giới thiệu về quy tắc sắp xếp của nhóm mình.Như vậy nhóm 2 đã sắp xếp đúng theo mẫu của cô chưa? -Nhận xét khen trẻ. *Trò chơi 2 : Bé khéo tay -Các con có muốn trơi trò chơi cùng cô nữa không? -Bây giờ các con hãy quan sát tất cả các nhạc cụ xem có điều gì đặc biệt? -À các con hãy nhìn xem cô đã trang trí cho những nhạc cụ này bằng các họa tiết chấm tròn màu gì?Rồi đên màu gì? -Trên các nhạc cụ của cô còn thiếu những màu gì để tạo ra quy tắc sắp xếp 3 đối tượng? -Ở trên các nhạc cụ của các con cô đã trang trí theo quy tắc sắp xếp 3 đối tượng.Nhiệm vụ của các con sẽ về nhóm và hoàn thành đúng mẫu trên dụng cụ đó.Chúng mình đã sẵn sàng chưa? -Bây giờ cô mời các con về nhóm thể thực hiện nào. * Cô cho trẻ thực hiện và trưng bày nhận xét và khen ngợi trẻ. -Bài học hôm nay các con được học quy tắc sắp xếp mấy đối tượng ? -Chúng mình đã học quy tắc sắp xếp 3 đối tượng qua cách vỗ đệm cho bản nhạc có những động tác nào? 3.Kết thúc -Cô nhận xét giờ học, động viên khuyến khích trẻ. -Giờ học đến đây là kết thúc rồi các con hãy khoanh tay chào các cô các bác đi nào! |