1. Gây hứng thú Cô cho trẻ hát bài “ Gà trống, mèo con và cún con” trò chuyện với trẻ: + Các con vừa hát cùng cô bài gì? + Bài hát nói về những con vật nào? Những con vật đó được nuôi chủ yếu ở đâu? 2. Nội dung 2.1. Đọc thơ diễn cảm: - Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả. - Cô đọc diễn cảm lần 1 thể hiện tình cảm vần điệu của bài thơ. - Hỏi trẻ tên bài thơ - tác giả? - Cô đọc lần 2 (kết hợp hình ảnh minh họa). - Cô giới thiệu nội dung bài thơ: Bài thơ nói 10 quả trứng tròn được gà mẹ ấp ủ nở ra mười chú gà con - Đọc lần 3. 2.2. Đàm thoại trích dẫn giảng giải: - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? - Của tác giả nào? - Mẹ gà ấp ủ bao nhiêu quả trứng? Trích: “ mười quả trứng tròn …………… Ra đủ” - Những chiếc mỏ của chú gà ntn? Trích “ Lòng trắng lòng đỏ …………… Cái chân tí xíu” * Giải thích: “tí xíu” - là rất nhỏ. - Lông của những chú gà màu gì? Trích: “ Lông vàng mát dịu ………… Ta yêu chú lắm” - Để những chú gà con nhanh loan phải làm gì? - Giáo dục yêu trẻ quí chăm sóc con vật nuôi 2.3. Dạy trẻ đọc thơ - Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3lần - Cô cho tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ. (Cô chú ý sửa sai động viên khuyến khích trẻ). 3. Kết thúc: - Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ, cho cả lớp chơi trò chơi “Lộn cầu vồng”. |