1. Ổn định tổ chức.
- Cho trẻ hát:” Vui đến trường”.
- Mỗi buổi sáng thức dậy các con thường làm gì?
-Các con được bố mẹ lai đến đâu?
-Các con có yêu quý trường lớp của mình không?
- Ở trường lớp chúng mình được gặp ai?
Þ Cô giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ,yêu quý trường lớp của mình.
2. Giới thiệu bài.
- Hôm nay cô cùng các con cùng nhau tìm hiểu phân biệt đồ dùng kích thước màu sắc hình dạng của lớp mình nhé!
3. Hướng dẫn:
3.1 Hoạt động 1: Nhận biết ,phân biệt đồ dùng đồ chơi ở lớp theo mấu sắc ,hình dạng”
- Cô giới thiệu buổi quan sát
- Cho trẻ quan sát đồ chơi đăt câu hỏi đàm thoại:
+ Các con đang quan sát những gì vậy?
+ Đó là những đồ chơi gì?
+ Đồ chơi đó các con có thích không?
+ Đồ chơi đó có tên gọi gì?chúng để làm gì?
- Các con nhìn xem những loại đồ chơi đó có những màu gì?
(cô hỏi trẻ màu sắc của từng loại đồ chơi)
- Lần lượt cô cho trẻ quan sát và đàm thoại cùng trẻ vè mầu sắc của từng loại đồ chơi
- Cô gọi một vài trẻ lên nhận xét
- Tương tự : Cho trẻ nhận biết, phân biệt hình dạng
- Chúng có hình dạng như thế nào?
- (Cô hỏi trẻ hình dạnh của từng loại đồ chơi)
- Cô gọi lần lượt từng trẻ lên trả lời
- Cô vừa cùng các con đi thăm quan, quan sát đồ dùng đồ chơi trong lớp đấy các con thấy có thích không?
- Để đồ chơi luôn bền và đẹp thì chúng mình phải làm gi?
-Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi
3.2 Hoạt động 2: Luyện tập
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 đồ dùng đồ chơi có mầu sắc và hình dạnh khác nhau
- Trẻ lấy đồ chơi theo yêu cầu của cô
-Cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô nhận xét sau mỗi lần trẻ thực hiện.
- Sửa sai và động viên trẻ kịp thời cho trẻ.
3.3 Hoạt động : Trò chơi”Tìm quanh lớp có đồ chơi có hình dạng kích thước khác nhau”.
- Cô giới thiệu trò chơi
- Cô chia lớp thành 2 tổ cho 2 tổ lên thi đua tổ nào tìm được nhiều tổ đó thắng
-Hướng dẫn trẻ cách chơi,luật chơi.
-Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi 2 lần.
- Cô giáo dục trẻ phải chơi đoàn kết, giúp đỡ nhau
4 Củng cố giáo dục.
- Cô hỏi lại trẻ vừa được hoạt động bài gì?
- Các con chơi đồ chơi phải như thế nào?
- Chơi với các bạn thì phải làm sao?
=> Giáo dục trẻ:
5. Nhận xét tuyên dương.
- Cô nhận xét lớp ,tổ ,nhóm ,cá nhân.
- Động viên kích lệ trẻ
- Cô cho trẻ hát và chuyển hoạt động
|