*Hoạt động 1: Gây hứng thú vào bài
- Cô trò chuyện cùng trẻ.
- Cho trẻ đến thăm của hàng bán đồ chơi.
Trước khi đi cô có một yêu cầu nho nhỏ đó là khi đến của hàng các con không được chen lấn, xô đẩy....
- Chúng mình cùng xem trong cửa hàng những loại đồ chơi gì.
+ Đây là đồ chơi gì?
+ Còn đây là ?
+ Ngoài những đồ chơi bạn vừa kể còn đồ chơi gì đây?
Giáo dục: Khi chơi với đồ chơi chúng mình phải nhẹ nhàng, chơi xong chúng mình nhớ cất đồ chơi đúng nơi quy định nhé...
- Cho trẻ lấy rổ và về chỗ ngồi
*Hoạt động 2: Nhận biết tập nói “Quả bóng”
- Cô mở hộp quà
+ Cô có đồ chơi gì đây?
- Đây là quả gì? (Quả bóng)
- Quả bóng màu gì? (Màu đỏ)
- Cô Phượng tặng đồ chơi gì cho chúng mình?
- Hãy cầm quả bóng màu đỏ giống của cô giơ lên?
- Quả bóng màu gì?
- Quả bóng này như thế nào? (Quả bóng tròn)
- Đây là quả bóng nhựa, quả bóng có thể chơi được rất nhiều trò chơi...
- Bây giờ cô và chúng mình cùng chơi trò chơi “Lăn bóng”.
(Cô chơi cùng trẻ)
- Giáo dục: Khi chơi với bóng chúng mình nhớ là không được giẫm lên bóng vì quả bóng tròn, trơn nên sẽ làm cho chúng mình bị ngã đau đấy...
*Chốn cô, chốn cô,.....
- Cô có gì đây?
- Quả bóng màu gì?
- Chúng mình cùng cầm quả bóng màu vàng lên nào?
(Cho cả lớp nói …cá nhân nói)
- Mở rộng: Ngoài quả bóng nhựa còn có bóng da và bóng cao su nữa đấy.
- Chúng mình hãy cất bóng vào rổ và chơi trò chơi “Bóng trò to”
(Cô chơi cùng trẻ)
- Cô khen trẻ:....
*Hoạt động 3: Trò chơi
- Trò chơi: Tung bóng vào rổ
+ Cho trẻ chơi
- Cô thấy chúng mình đã tung được rất nhiều bóng vào trong rổ...
Ngoài những trò chơi chúng mình vừa được chơi còn có rất nhiều trò chơi khác với bóng nữa đấy.....
*Kết thúc: Hát bài “Quả bóng ”
|