1. Gây hứng thú, ổn định tổ chức. - Các con ơi! Hôm nay cô thấy bạn nào cũng rất là ngoan, cô mời cả lớp hãy hát với cô bài hát: “Cháu đi mẫu giáo nào”! - Cô và các con vừa hát bài gì? - Trong bài hát bạn nhỏ lên mấy tuổi rồi? - À bạn nhỏ đã lên ba tuổi rồi đấy, bạn đã lên lớp mẫu giáo và những ngày đầu đi học bạn không khóc nhè đâu vì bạn được cô giáo yêu thương, vỗ về đấy các con ạ! - Có một bài thơ rất hay nói về một bạn nhỏ mới đi học mà cô muốn gửi đến các con đó là bài thơ “ Bạn mới” của tác giả Nguyễn Mai, chúng mình hãy cùng lắng nghe nhé! 2. Bài mới. a. Cô đọc mẫu: + Cô đọc lần 1: Rõ ràng, mạch lạc + Cô đọc lần 2: Kết hợp cho trẻ xem tranh. * Trích dẫn, đàm thoại, giảng giải về nội dung bài thơ. + Cô vừa đọc bài thơ gì? + Do ai sáng tác? +Trong bài thơ tác giả đã nói bạn mới đến trường như thế nào? ( Nhút nhát) Bạn mới đến trường Hãy còn nhút nhát + Em dạy bạn làm những gì? (Dạy bạn hát, rủ bạn chơi). Em dạy bạn hát Rủ bạn cùng chơi + Cô thấy các bạn quan tâm nhau thì cô làm gì? + Cô khen như thế nào? Cô thấy cô cười Cô khen đoàn kết + Vậy khi có bạn mới chúng mình phải làm gì? - Giáo dục: Các con ạ! Khi một bạn mới đến trường chúng mình phải gần gũi, quan tâm giúp đỡ bạn, rủ bạn cùng chơi để bạn không còn cảm thấy lạ lẫm nữa chúng mình nhớ chưa nào. b. Trẻ đọc thơ. - Cho cả lớp đọc theo cô nhiều lần; + Cho trẻ đọc theo: Tổ, Nhóm., Cá nhân ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ) - Cô cho cả lớp đọc lại một lần nữa. 3. Kết thúc. Cô cho trẻ hát bài “ Cháu đi mẫu giáo” chuyển hoạt động. |