1. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ đọc thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ: Bé đi học được cô giáo dạy phải giữ gìn đôi tay sạch sẽ nếu tay bẩn sách áo cũng bị bẩn, và không được cãi nhau với bạn chỉ nói những điều hay.
b) Kỹ năng :
- Trẻ sử dụng kỹ năng ghi nhớ có chủ định, trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng.
c) Thái độ :
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ, không nói bậy, không cãi nhau với bạn
2.Chuẩn bị:
.- Giáo án điện tử
- Tranh ảnh về nội dung bài thơ.
- Các bài hát trog chủ đề nhánh.
3. Tiến hành hoạt động:
a) Hoạt động 1:
Cho trẻ hát bài : “ Đôi bàn tay “
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ đặc biệt là đôi bàn tay.
b) Hoạt động 2:
* Cô giới thiệu bài thơ:
- Hôm nay cô cũng có một bài thơ rất hay nói về những điều hay mà ở trường cô đã dạy cho các con đó phải biết yêu thương không cải nhau với bạn và phải biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ đó là bài thơ : “ Cô dạy ”
* Cô đọc thơ diễn cảm
- Cô đọc lần 1: Cô kể kết hợp điệu bộ minh họa.
Giảng nội dung bài thơ: Bé đi học được cô giáo dạy phải giữ gìn đôi tay sạch sẽ nếu tay bẩn sách áo cũng bị bẩn, và không được cãi nhau với bạn chỉ nói những điều hay.
- Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh minh họa.
* Đàm thoại giảng giải, trích dẫn:
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Cô giáo dạy con phải thế nào?
- Nếu bàn tay bị bẩn thì sẽ thế nào?
=> Bé đi học được cô giáo dạy giữ gìn đôi tay sạch sẽ để quần áo, sách vở không bị giây bẩn. Thể hiện qua đoạn thơ :
“Mẹ mẹ ơi cô dạy
Phải giữ sạch đôi tay
Bàn tay mà giây bẩn
Sách áo cũng bẩn ngay
- Ngoài dạy con giữ sạch đôi tay cô giáo còn dạy phải thế nào?
=> Không chỉ dạy bé giữ gìn đôi tay sạch sẽ cô giáo còn dạy bé phải luôn nói điều hay lẽ phải. Thể hiện qua đoạn thơ
“Mẹ mẹ ơi cô dạy
Cái miệng nó sinh thế
Chỉ nói điều hay thôi”
- Qua bài thơ con học tập điều gì?
=> Đúng rồi các con nên học tập phải giữ vệ sinh đôi tay, cơ thể sạch sẽ và nói điều hay, đoàn kết với bạn
* Dạy trẻ đọc thơ:
- Cô cho cả lớp đọc 2 - 3 lần.
- Cô cho trẻ đọc thay đổi các hình thức khác nhau. Cô bao quát động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ.
c) Hoạt động :
Nhận xét tuyên dương trẻ.
Cho trẻ hát bài : “ Múa cho mẹ xem”