1. Hoạt động học : Lĩnh vực phát triển: PTTM
Hoạt động: Âm nhạc
1. NDTT: Dạy hát: “Mẹ yêu không nào”
2. NDKH: “Cô giáo miền xuôi”
- Thời gian: 20-25 phút
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức:
- Trẻ hiểu nội dung bài hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả, hát đúng giai điệu và lời bài hát, thể hiện tình cảm của mình với bài hát.
- Trẻ hứng thú nghe cô hát và biết hưởng ứng cùng cô, cảm nhận được giai điệu của bài hát.
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng chú ý và ghi nhớ có chủ định
- Phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ và khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ.
- Phát triển kĩ năng biểu diễn
3. Thái độ:
- GD cho trẻ biết yêu quý, kính trọng và lễ phép với ông bà, bố mẹ,
II. Chuẩn bị:
- Nhạc các bài hát
- NDTH: VH
-TTHĐ: Trẻ ngồi theo đội hình chữ U
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.HĐ 1.Ổn định tổ chức:
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề gia đình
- Bố mẹ là người luôn yêu thương chăm sóc các con, khi con ngoan, biết vâng lời thì được bố mẹ vui và yêu con hơn nữa đấy. Điều đó được thể hiện qua bài hát “Mẹ yêu không nào”, sáng tác của nhạc sỹ Lê Xuân Thọ.
2.HĐ 2.Nội dung:
2.1 Dạy hát bài: “Mẹ yêu không nào”
+ Cô hát lần 1: Không nhạc
-Hỏi trẻ tên bài hát? Nhạc sĩ và giai điệu bài hát?
- Cô nói nội dung bài hát: Bài hát “Mẹ yêu không nào” của nhạc sĩ Lê Xuân Thọ nói về một chú cò không ngoan đi chơi không hỏi mẹ nhưng còn em bé rất ngoan khi đi đâu biết hỏi mẹ và khi về nhà biết chào mẹ, nên được mẹ khen rất ngoan đấy.
+ Cô hát lần 2: Cùng nhạc.
-Cô vừa hát bài gì?
- Tổ chức cho trẻ hát.
+ Cô và cả lớp hát.
+ Tổ, nhóm, cá nhân hát.
-Cô chú ý sửa sai cho trẻ những chỗ trẻ chưa hát đúng.
+ Cho cả lớp hát lại 1 lần.
2.2. Nghe hát: “Cô giáo miền xuôi”
- Cô giới thiệu bài hát: “Cô giáo miền xuôi”.
- Lần 1: Cô hát không nhạc
- Giới thiệu tên bài hát, nhạc sĩ
-Hỏi trẻ nội dung bài hát: Bài hát nói về cô giáo miền xuôi lên vùng cao để dạy các bạn học
- Lần 2: Cô hát và múa minh hoạ.
-Hỏi trẻ tên bài hát, nhạc sĩ và giai điệu bài hát
- Lần 3 : Cô bật nhạc bài hát khuyến khích trẻ vận động nhịp nhàng theo bài hát
3. HĐ 3.Kết thúc:
- Cho trẻ hát “ Mẹ yêu không nào ”
|
- Trẻ trẻ trả lời
- Chú ý lắng nghe
-Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
-Lắng nghe và quan sát
-Trẻ trả lời
-Trẻ hát
Trẻ hát
Trẻ nghe
-Trẻ hưởng ứng cùng cô
Trẻ hát
|