2. Hoạt động 2: Bài mới (21 phút) Phần chơi thứ nhất * Hát + Vận động múa minh họa bài: “ Nhà của tôi”. * Ôn lại bài hát: Cô cho trẻ nghe một đoạn nhạc trong bài “Nhà của tôi” rồi yêu cầu trẻ đoán tên bài hát và tác giả của bài hát. - Cho cả lớp hát lại 1 lần (Cho trẻ đứng hát nhún nhảy thể hiện tình cảm của mình, cô chú ý bao quát sửa sai, động viên trẻ hát đúng lời ca, giai điệu và thể hiện tình cảm khi hát) Cô hỏi trẻ: + Vừa rồi cô và các con vừa hát bài hát gì? + Khi hát các con cảm nhận thấy giai điệu của bài hát này như thế nào? - Cô khái quát lại về giai điệu bài: Bài hát có giai điệu rất vui tươi, sôi nổi . * Dạy trẻ vận động minh họa theo lời bài hát: - Để bài hát hay và sôi nổi hơn theo các con chúng mình sẽ làm gì? - Có rất nhiều ý kiến thú vị và hôm nay chúng ta sẽ lựa chọn ý kiến là vừa hát vừa vận động minh hoạ theo lời bài hát nhé. - Bài hát “Nhà của tôi” của nhạc sĩ Thu Hiền rất là vui tươi, sôi nổi. Cô cũng đã lựa chọn những vận động phù hợp để làm thành một bài vận động hoàn chỉnh. Chúng mình cùng đón xem nhé! - Cô cho trẻ quan sát cô vận động - Lần 1: Cô hát và vận động minh hoạ với nhạc. - Lần 2: Cô hát và làm mẫu chậm không có nhạc. ( Dạy trẻ từng động tác, phân tích kĩ cho trẻ quan sát). Đầu tiên các con sẽ đu đưa người theo nhạc + ĐT1: Câu hát đầu tiên : “Đố bạn biết đó là nhà của ai” - Đưa 1 tay chống hông, tay còn lại làm động tác chỉ, đến câu hát “đó là nhà của ai” chúng ta đổi tay. + ĐT 2: Câu hát: “Tôi trả lời đó là nhà của tôi” - Đưa 2 tay đan chéo trước ngực nhún chân, sau đó đưa 2 tay lên đầu và mở rộng sang 2 bên + ĐT 3: Câu hát: “Ngôi nhà đó rất gần gũi yêu thương” - 2 bàn tay đưa lên đầu làm thành hình mái nhà và đung đưa người sang 2 bên + ĐT 4: Câu hát: “Ngôi nhà đó chính là nhà của tôi” - Đưa 2 tay đan chéo trước ngực nhún chân, sau đó đưa 2 tay lên đầu và mở rộng sang 2 bên (giống động tác 2) Bây giờ cô mời các con đứng dậy vận động thật giống cô nhé! ( không nhạc) - Cho cả lớp vận động 2-3 lần cùng cô (chú ý nhắc nhở trẻ sửa sai). - Cô mời từng tổ lên hát và vận động. - Cô mời nhóm trẻ lên hát và vận động. - Cô mới cá nhân trẻ lên hát và vận động. - Các con vừa được vận động gì, theo giai điệu bài hát nào. Phần chơi thứ hai: Thử tài bé yêu * Trò chơi âm nhạc : “Thi ai nhanh” - Cô phổ biến cách chơi: Cô chuẩn bị những chiếc vòng thể dục mời các bạn đi vòng tròn quanh vòng thể dục và cùng nghe 1 bản nhạc.Khi nhạc kết thúc các bạn nhảy nhanh vào vòng . Luật chơi: Ai không nhảy vào vòng sẽ phải nhảy lò cò về chỗ . | - Trẻ chú ý lắng nghe nhạc và đoán tên bài hát, tên tác giả - Trẻ hát bài: “ Nhà của tôi” - Trẻ trả lời bài hát: “ Nhà của tôi” ạ. - Trẻ nêu cảm nhận của mình về giai điệu của bài hát - Trẻ lắng nghe - Trẻ đưa ra các cách vận động mà trẻ nghĩ ra. - Trẻ lắng nghe và tán thành ý kiến của cô. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát. - Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát. - Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát cô hướng dẫn - Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát cô hướng dẫn - Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát cô hướng dẫn - Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát cô hướng dẫn - Trẻ vận động cùng cô không nhạc - Trẻ vận động cùng cô 2-3 lần - Trẻ hát và vận động theo tổ. - Trẻ hát và vận động theo nhóm - Trẻ hát và vận động cá nhân. - Trẻ nhắc lại tên vận động, tên bài hát - Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi - Trẻ lắng nghe cô phổ biến luật chơi - Trẻ chơi theo đội |