Âm nhạc: Hát: Đi học vềNghe hát: Cho conTC: Tai ai tinhI.
MỤC TIÊU CẦN ĐẠT :1. Kiến thức - Trẻ thuộc bài hát, nhớ tên bài hát- Trẻ hát đúng lời, đúng nhạc, biết vận động minh họa nhịp nhàng theo động tác bài hát “ Đi học về” 2. Kỷ năng - Trẻ có khả năng mạnh dạn biểu diễn, tự tin trước đám đông- Trẻ có kỹ năng vận động theo nhạc3. Thái độ : - Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn lễ phép, biết nghe lời ông bà bố mẹII. CHUẨN BỊ- Dụng cụ âm nhạc: phách tre, xắc xô, trống...- Nhạc beat bài: Đi học về, Cháu yêu bà- Powerpoint III TIẾN HÀNHND Hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định tổ chức Phần 1: bé - Chào mừng tất cả các bé đến với chương trình ca nhạc, với chủ đề “ Gia đình Việt Nam ngày hôm nay”. Đến với ngày hội gia đình ViệtNam hôm nay có sự tham gia của 3 gia đình: Gia đình số 1, gia đình số 2, gia đình số 3.- các gia đình trải qua 3 phần chơi:- phần 1: bé thể hiện tài năng- phần 2: ai đoán giỏi- phần 3: quà tặng âm nhạcHd1 : Vận động minh họa theo bài hát ‘ Đi học- trẻ chú ý lắng nghe thể hiện tài năngvề’ - Cô cho trẻ nghe một đoạn nhạc, các con đoán xem đây là bài hát gì nào ?- à đúng rồi đây là bài hát Đi học về của tác giả Hoàng Long và Hoàng Lân, hôm nay cô con mình sẽ cùng hát và vận độngtheo bài hát này nhé !-Cô hát mẫu 1 lần, giới thiệu tên tác giả, tên bàihát cho cả lớp nhắc lại - cô cho cả lớp cùng hát 2-3 lần (cô chú ý sửa sai cho trẻ)* Vận động theo nhạc: Múaminh hoạ-Bây giờ cô sẽ dạy cho lớp mình múa bài "Đi học về"+ Cô múa mẫu+ Cô phân thích từng động tác múa + làm độngtác mẫu+ ĐT1: "Đi học về" hay tay đặt lên vai, chân giậm đều theo bài hát đến chữ "học về", nhún nhẹ 1 cái.+ ĐT2: "Em vào ... cha mẹ" 2 tay vòng trước ngực, chân giậm đều đến chữ "cha mẹ", đầu hơi gật, kết hợp nhìn nhẹ 1 cái.+ ĐT3: "Cha em ... rất ngoan" Tay trái chống hông, tay phải vẫy nhẹ theo nhịp bài hát rồi từ từ úp lên ngực vào chữ ngoan.+ ĐT4: "Mẹ âu yếm ... má em" Hai tay bắt chéo nhau, úp lên ngực vào chữ "yếm" rồi từ từđưa 2 ngón trỏ đưa lên má vào chữ "má em"- Di học về ạ- Trẻ lắng nghe cô- Trẻ hát cùng cô- Từng tổ, nhóm hát- Trẻ chú ý quan sát- Trẻ lắng nghe cô phân tích động tác Phần 2: Ai đoán giỏiPhần 3: Qùa tặng âm nhạc+ Cô và trẻ cùng múa 2-3 lần.+ Nhóm, tổ múa, cô sửa sai-- cá nhân múa- cô cho trẻ lấy dụng cụ âm nhạc, đi vòng tròn múa lại bài hátHd2: trò chơi: Tai ai tinh- Chúng mình hôm nay học rất giỏi, hát rất hay, cô thưởng cho chúng mình một trò chơi nhé!- Cách chơi: Cho 1 trẻ đội mũ chóp, gọi các bạn hát và sử dụng nhạc cụ. Trẻ đoánxem đó là nhạc cụ gì, bài hát gì?- cô cho trẻ chơi 3 - 4 lầnHd3: Nghe hát bài : “Cho con”- cô giới thiệu tên bài hát, tác giả- cô hát cho trẻ nghe- cô giới thiệu nội dung bài hát- cô và trẻ cùng hát và vận động bài hát “ Cho con”- Giáo dục trẻ: trẻ biết yêu thương những người thân trong gia đình. Biết vâng lời ông bà bố mẹ, anh chị. Kết thúc: cô cho trẻ vận động nhẹ nhàngtheo bài hát “ Chim mẹ chim con” - Trẻ múa cùng cô- Trẻ múa theo nhóm, theo tổ, cá nhân cô chọn- Trẻ lấy dụng cụvà đi thành vòng tròn- Trẻ chú ý nghe cô phổ biến cách chơi- Trẻ cùng cô chơi trò chơi- Trẻ chú ý lắng nghe cô- Trẻ hát vận động cùng cô
X