Hoạt động 1: Cùng tập múa. - Hỏi trẻ về trang phục hôm nay của trẻ? - Mẹ rất thương yêu các con. Vậy c/c làm gì cho mẹ vui lòng? - Cho lớp hát lại bài hát - C/c vừa hát bài hát gì? - Do ai sáng tác? - Giới thiệu vận động - Cô hát và múa cho trẻ xem - Cô hát, múa và giải thích từng động tác. + ĐT1: “Hai bàn tay của em” cô đưa 2 bàn tay ra phía trước úp bàn tay và mở bàn tay vào chữ em. + ĐT2: “Đây em múa cho mẹ xem” cô đưa tay qua phía phải, tay cao tay thấp, kết hợp lắc đều các ngón tay và đổi bên, nhún xuống ở chữ xem. + ĐT3: “Hai bàn tay của em” 2 bàn tay cô cũng đưa ra phía trước úp bàn tay và mở bàn tay. + ĐT4: “Như hai con bướm xinh xinh” 2 tay giang ngang vẫy nhẹ, kết hợp nhún chân vào chữ xinh. + ĐT5: “Khi em đưa tay lên, là bướm xinh bay múa” 2 tay cô đưa lên đầu đồng thời tay để ngửa, kết hợp nhún xuống vào chữ múa. + ĐT6: “Khi em đưa tay xuống là con bướm đậu trên cành hồng” 2 tay đưa xuống và từ từ đưa lên ngực, 2 tay chéo nhau, kết hợp lắc lư người cho đến hết lời bài hát. - Tập cho lớp, tổ múa. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cô đọc vè: “Bươm bướm” - Nhóm, cá nhân múa. Hoạt động 2: Bạn nào nhanh hơn”. - Giới thiệu trò chơi: Ai nhanh hơn - Giải thích cách chơi: Cô có rất nhiều vòng xếp ra, khi nghe tiếng nhạc các con chạy cùng cô và các bạn xung quanh vòng, khi nhạc kết thúc mỗi bạn nhanh chân nhảy vào 1 cái vòng, bạn nào châm không nhảy vào được trong vòng là bạn đó thua và bị phạt nhảy lò cò. - Tiến hành chơi - Nhận xét sau khi chơi 3/ Hoạt động: Gia đình nhỏ, hạnh phúc to. - Một nụ cười mới , cha vui cả ngày. Một vài tiếng khóc, mẹ lo hằng đêm. Tình cảm cha mẹ dành cho con cái rất là thiêng liêng và cao quý. Đó chính là nội dung bài hát “ Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” mà cô muốn gửi đến các con ngày hôm nay. - Cô hát + múa minh họa - Cho trẻ nghe giai điệu. - Cô và cả lớp cùng múa hát. *Kết thúc: nhận xét tuyên dương trẻ. |