I. Mục đích- yêu cầu:
1. Kiến thức
- Trẻ hiểu và thực hiện được vận động: Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh: Khi chạy đánh tay nhịp nhàng, đi nhanh, chậm theo hiệu lệnh.
2. Kỹ năng
- Hình thành và phát triển kĩ năng vận động “Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh”
- Thực hiện bài tập phát triển chung nhịp nhàng dứt khoát các động tác.
3. Thái độ
- Trẻ hào hứng tham gia tích cực vào hoạt động
II. Chuẩn bị:
* ĐD của cô:
- Địa điểm: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát.
- Băng đĩa nhạc các bài hát về chủ đề.
- Trang phục: gọn gàng, dễ vận động.
* ĐD của trẻ:
- 2 băng ghế thể dục
- Tâm thế thoải mái, trang phục gọn gàng.
III. Tiến hành:
* HĐ1: Gây hứng thú.
- Cô cho trẻ xúm xít, kiểm tra sức khỏe, trò chuyện về chủ đề bé đang được học.
* HĐ 2 : Bài mới
* Khởi động: cô cho trẻ làm đoàn tàu nối đuôi nhau vừa đi vừa hát bài "Vui đến trường", đi theo các kiểu đi: đi chậm, mũi bàn chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh.
* Trọng động:
- Trẻ xếp thành 3 hàng tập bài tập phát triển chung: Tập các động tác theo nhạc bài “Trường chúng cháu là trường mầm non".
- ĐT tay: Hai tay đưa ra phía trước, ra sau, lên cao sau đó hạ xuống. (3l x 8n)
- ĐT chân: Hai tay đưa sang ngang sau đó đưa ra phía trước khuỵu gối. (4l x 8n)
- ĐT bụng: Chân rộng bằng vai, hai tay đưa lên cao, cúi gập người xuống. (3l x 8n)
- ĐT bật: Bật tại chổ. (4l x 8n)
* Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng ngang quay mặt vào nhau. Cô giới thiệu vận động: Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Cô làm mẫu lần 1: làm trọn vẹn, không giải thích
- Cô làm mẫu lần 2 : Tư thế chuẩn bị cô đứng ở vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh cô sẽ đi, chạy thay đổi tốc độ đi chậm, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh theo yêu cầu sau đó đi về cuối hàng.
+ Lần 3: Cô làm lại động tác.
- Cho trẻ lên làm mẫu: 2 trẻ
- Cho cả lớp nhắc lại tên vận động
- Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ lần lượt 2 hàng lên thực hiện
- Khi trẻ thực hiện cô chú ý, quan sát, động viên.
- Cho nhóm trẻ, tổ thi đua.
- Cho 2 trẻ lên thực hiện lại.
- Cô cho trẻ củng cố nhắc lại tên bài vận động
* Trò chơi: Lộn cầu vồng
- Cho 1-2 trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. Sau đó cô khái quát lại cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô nhận xét, động viên trẻ.
c. Hồi tĩnh: Cô cho trẻ thư giãn nhẹ nhàng, dạo quanh sân 2 vòng
* HĐ3 : Kết thúc.
- Cô nhận xét hoạt động, khen ngợi tuyên dương trẻ