GIÁO ÁN THỂ DỤC "Trườn theo hướng thẳng"
TC: Kéo co
(CCKT)
I. Mục đích- yêu cầu :
1.Kiến thức:
- Trẻ biết kết hợp tay chân nhịp nhàng trườn liên tục theo hướng thẳng, không trườn chệch ra ngoài tới đích đã được quy định
- Trẻ biết đặc điểm của thời tiết ngày hôm đó. Tạo điều kiện cho trẻ tận hưởng những điều kiện tự nhiên như tắm nắng, hít thở không khí trong lành, được vận động tự do thoải mái đáp ứng nhu cầu vận động, tìm hiểu thế giới xung quanh của trẻ.
- Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi, biết chơi trò chơi.
2.Kỹ năng:
- Rèn luyện sự phát triển khéo léo các vận động của cơ thể và khả năng vận động dẻo dai.
- Phát triển ngôn ngữ, khả năng diễn đạt mạch lạc cho trẻ.
- Phát triển tư duy, khả năng phán đoán cho trẻ.
3.Thái độ
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực tự giác trong tập luyện.
- Giáo dục trẻ biết giữ môi trường xung quanh sạch sẽ, biết ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khoẻ.
II. Chuẩn bị:
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ,2 con đường thẳng
- Xắc xô của cô.
III. Tiến hành:
Các bước hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
|
HĐ 1 :
Ôn định –Gây hứng thú
HĐ 2 : Nội dung
HĐ 3 : Kết thúc
|
Cô tập trung trẻ lại và trò chuyện với trẻ về chủ đề. Sau đó cô động viên và GD trẻ
* Kiểm tra sức khoẻ của trẻ xem có ai bị đau ở đâu không?
a) Khởi động: Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi các kiểu
b) Trọng động:
* BTPTC: Cho trẻ tập theo nhịp đếm cùng cô (2 lần x 4 nhịp)
- Tay, Bụng,Chân, Bật
* VĐCB: Trườn theo hướng thẳng
- Cho trẻ đứng thành hai hàng ngang đối diện.
- Cô làm mẫu lần 1 không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác:Tư thế chuẩn bị: Cô bước đến trước vạch xuất phát. Tư thế chuẩn bị chúng mình sẽ nằm sấp người xuống sàn tay để trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh “bắt đầu” chúng mình sẽ sử dụng cẳng tay và cẳng chân trườn sát người xuống mặt sàn, mắt luôn nhìn thẳng và thực hiện trườn thẳng về phía trước, khi trườn đến hết đường cô đứng lên và nhẹ nhàng đi về cuối hàng
- Cho 2 trẻ khá lên tập thử.
- Cho cả lớp lần lượt thực hiện (cô quan sát, động viên
- Cho thi đua giữa 2 tổ
- Củng cố: Cho 1 trẻ tập tốt lên tập lại.
* TCVĐ: kéo co
- Cô nêu cách chơi luật chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Nhận xét trẻ chơi.
c) Hồi tĩnh.
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 - 3 phút.
- Cô hỏi trẻ tên bài vận động ?. Cô nhận xét và động viên trẻ
|
- Trẻ trả lời.
- Trẻ khởi độn cùng cô.
- Trẻ tập các động tác cùng cô
- Trẻ đứng thành hai hàng ngang.
- Trẻ lắng nghe.
- Quan sát cô làm mẫu và lắng nghe cô phân tích từng động tác.
- 2 Trẻ thực hiện.
- Lần lượt từng trẻ thực hiện
- Trẻ thi đua
- 1 trẻ lên tập lại.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập
-Trẻ trả lời
|