1. Gây hứng thú:(1-2 phút) - Chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” - Các con hãy cùng lắng nghe và đoán xem giai điệu bài hát gì đang cất lên? (Cô cho trẻ nghe một đoạn nhạc bài “Nhà của tôi” ) - Các con vừa nghe giai điệu bài hát gì? Do ai sáng tác? - Cô và trẻ cùng hát một lần - Hướng trẻ vào bài học 2. Bài mới (23-24 phút) *Dạy vận động bài hát “Nhà của tôi” nhạc và lời Thu Hiền - Các con vừa hát rất hay rồi, để bài hát rộn ràng hơn, hay hơn nữa các con sẽ làm gì? -Để cho bài hát thêm hay và sinh động hơn thì cô sẽ dạy cho lớp mình hát, vỗ tay theo nhịp bài hát nhé - Lần 1: Cô hát và vận động mẫu hoàn chỉnh + Các con vừa xem cô hát và làm gì? - Cô vận động theo cách nào? - Vỗ tay theo nhịp bài hát là cách vỗ tay như thế nào? - Lần 2: Cô hướng dẫn động tác: Cô vỗ vào tiếng đầu của mỗi câu hát. Đối với bài hát “Nhà của tôi” cô vỗ vào từ “đố”, từ “biết” của câu thứ nhất và mở ra. Tiếp tục cô vỗ vào từ “đó” , từ “ của ai” trong câu thứ 2 và mở ra, cứ như vậy cô thực hiện đến hết bài hát. -Mời 1 trẻ lên thực hiện thử - Cô cho trẻ hát vận động theo cô từ đầu cho đến hết bài hát ( 2 lần - Sửa sai) - Tổ thực hiện: lần lượt mời 3 tổ thực hiện với dụng cụ âm nhạc(Cô chú ý sửa sai) - Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái - Mời cá nhân trẻ lên biểu diễn -Mời 1 trẻ khá lên thực hiện vận động sáng tạo - Củng cố: các con vừa thực hiện vận động gì? - Mời 1,2 trẻ lên vận động lại *Nghe hát: “Bố là tất cả” - Cô giới thiệu bài hát “Bố là tất cả” nhạc sỹ Thập Nhất sáng tác cho trẻ - Lần 1: cô hát thể hiện tình cảm, điệu bộ - Các con biết không? Bố là người sinh ra và nuôi dưỡng, luôn bảo vệ và che chở cho chúng ta, luôn mong chúng ta ngày một khôn lớn, trưởng thành. Đó chính là nội dung của bài hát cô vừa hát tặng chúng mình đấy. - Khi nghe cô hát bài này, các con thấy giai điều bài hát này như thế nào? ( là giai điệu bài hát nhẹ nhàng vui tươi và tình cảm) - Lần 2: cho trẻ xem biểu diễn (Bài hát còn hay hơn khi các con cùng dơ tay hưởng ứng theo nữa đấy) * Trò chơi “Ai nhanh hơn” - Cô phổ biến cách chơi:cô có 3 chiếc vòng, cô mời 4 bạn lên chơi, trẻ vừa đi vừa hát và vỗ tay theo bài hát trogn chủ đề gia đình (cả nhà thương nhau, nhà của tôi, bố là tất cả, bà cháu….)khi cô vỗ xắc xô và nói “nhảy vào vòng” thì các bạn nhanh chân nhảy vào vòng, bạn nào mà không nhảy được bạn đó sẽ thua cuộc và phải nhảy lò cò. - Luật chơi: mỗi vòng chỉ được 1 bạn nhảy vào, bạn nào không nhảy được vào vòng là thua cuộc và phải nhảy lò cò. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô nhận xét trẻ chơi * Nhận xét giờ học 3. Kết thúc:( 1 phút) Hát “ Nhà của tôi”. | - Trẻ chơi trò chơi cùng cô - Trẻ đoán - Bài hát “Nhà của tôi” của tác giả Thu Hiền ạ -Trẻ hát cùng cô -Trẻ trả lời cô -Trẻ kể (vỗ tay theo nhịp, làm động tác minh họa, nhún chân) -Trẻ chú ý nghe - Trẻ quan sát -Cô hát và vỗ tayạ - Vỗ tay theo nhịp ạ - Vỗ 1 cái, nghỉ 1 cái ạ - Trẻ nghe và quan sát cô thực hiện -1 trẻ lên tập thử , các bạn quan sát - Trẻ hát và vận động cùng cô - Tổ thực hiện - Nhóm thực hiện -Cá nhân trẻ lên biểu diễn -1 trẻ khá lên vận động -Vỗ tay theo nhịp “Nhà cả tôi” ạ -1,2 trẻ lên thực hiện. - Lắng nghe - Hay vui tươi và sôi động ạ - Trẻ xem biểu diễn và hưởng ứng cùng cô - Nghe cô phổ biến trò chơi - Chơi trò chơi -Nghe cô nhận xét -Trẻhát |