I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên các góc chơi, nhóm chơi: Góc bế em, góc hoạt động với đồ vật, góc chơi với hình và màu, góc sách truyện và góc vận động, góc sắc màu bé yêu
- Trẻ nhận biết được con bướm và một số bộ phận của con bướm: đầu, thân, cánh và con bướm bay được là nhờ đôi cánh.
- Trẻ biết chơi bế em, ru em ngủ, chơi với màu nước, in hình con bướm, ghép hình con bướm , dính nam châm trang trí cánh bướm, mở lật trang sách từ phải sang trái, gắn được hình con bướm với màu sắc tương ứng…
2. Kỹ năng
- Rèn các kỹ năng: bế búp bê, lật mở trang sách, lăn màu nước, chơi với bóng và ghép hình con bướm, gắn được hình con bướm với màu sắc tương ứng, dính nam châm trang trí cánh bướm.
- Trẻ giao tiếp với cô và các bạn bằng các câu đơn giản.
- Rèn luyện ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
3. Thái độ
-Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động cùng cô và các bạn.
-Trẻ nói nhỏ, nhường bạn, biết đoàn kết cùng nhau.
II. CHUẨN BỊ
1. Địa điểm
- Trong lớp học
- Nhạc không lời
2. Nội dung chơi và đồ chơi theo góc
STT |
Góc chơi |
Nội dung chơi |
Đồ dùng |
1
|
Góc trọng tâm: Góc hoạt động với đồ vật |
Ghép hình con bướm
Trang trí con bướm |
Các mảnh ghép của con bướm
Hình con bướm, nam châm màu sắc |
- Vắt sữa bò, xoay cối xay gió |
- Hình con bò sữa, hộp nhựa, đĩa CD gắn hình bàn tay
|
- Xâu vòng con bướm
- Gắp quả bông màu đỏ, chồng tháp lật đật, lồng hộp, gắn hoa |
- Hình con bướm màu đỏ, dây xâu, rổ
- Quả bông các màu, tháp lật đật, hộp gỗ, hoa nhựa, … |
2 |
Góc bé chơi với hình và màu |
Chơi với màu nước |
Màu nước màu đỏ, xanh, vàng lăn màu, khăn lau tay, khay đựng màu |
In hình con bướm |
Phấn màu, khăn lau tay |
Gắn hình con bướm với màu sắc tương ứng |
Con bướm màu xanh - đỏ - vàng - cam - xanh lá cây |
3 |
Góc bế em |
Cho em ăn, tập cầm thìa |
Bát, thìa, khăn lau miệng, cốc uống nước |
Ru em ngủ |
Giường, gối, chăn, búp bê |
Nấu ăn, cắt bánh, cắt hoa quả |
Bộ nấu ăn, dao, thớt, bánh gato, cắt hoa quả |
4 |
Góc vận động |
Chơi con ong, cầu trượt |
Con ong, cầu trượt |
Chơi với bóng, vòng |
Bóng, vòng |
5 |
Góc sách truyện |
Lật mở trang sách từ phải sang trái
Cất sách đúng nơi quy định |
Bàn, thảm ngồi, truyện tranh bìa cứng |
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. Ổn định tổ chức
Cô và trẻ chơi “Ú òa”
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
* Thỏa thuận chơi:
- Bây giờ đến giờ chơi rồi, các con có thích chơi không?
- Bạn nào thích chơi góc hoạt động với đồ vật nào? Bạn nào chơi ở góc hoạt động với đồ vật các con sẽ trang trí cánh của con bướm với nhiều màu sắc thật đẹp nhé!
- Ai thích ghép các bộ phận để hoàn thành hình con bướm nào? Các con nhớ ghép các mảnh ghép trùng khít để tạo thành con bướm rực rỡ nhé!
- Lớp mình còn góc chơi nào nữa?
- Góc chơi với hình và màu các con làm gì nào?
- Lớp chúng mình có rất nhiều góc chơi: Góc bế em, góc hoạt động đồ vật, góc bé chơi với hình và màu, góc sách truyện, góc vận động và góc sắc màu bé yêu.
Các con sẽ về các góc chơi mà các con thích và các con nhớ khi chơi phải chơi ngoan. Cô mời các con nhẹ nhàng về góc chơi nào!
* Quá trình chơi
Cô bật nhạc nhẹ nhàng, đủ nghe
Cô bao quát trẻ, theo dõi quá trình chơi của trẻ và kịp thời bổ sung đồ chơi thỏa mãn nhu cầu ở các góc. Cô có thể gợi ý khéo léo để trẻ có thêm các thao tác chơi. Trong khi trẻ chơi cô gợi hỏi trẻ để trẻ trả lời. Nếu trẻ chơi ở góc không có hứng thú thì cô có thể gợi ý trẻ chuyển sáng nhóm chơi khác để trẻ hứng thú hơn. Cô quan sát phát hiện tình huống và xử lí kịp thời để duy trì hứng thú chơi, thỏa mãn nhu cầu chơi của trẻ
* Nhận xét sau khi chơi:
Cô nhận xét từng góc chơi
- Cô khen và động viên trẻ ở các góc chơi
- Cô cho trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
3. Kết thúc
Cô cùng trẻ chuyển hoạt động khác |
Trẻ tham gia chơi
Có ạ!
Trẻ lắng nghe, trả lời
Trẻ trả lời theo suy nghĩ
Góc sách truyện, góc vận động, góc bế em, góc sắc màu
In hình con bướm
Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe
Trẻ về góc chơi
Trẻ tham gia chơi các góc chơi mà trẻ thích
Trẻ lắng nghe
|