1. Ôn ĐịnhTổ Chức (1-3p) - Cô cho trẻ xem 1 đoạn video về những đôi dép. - Cô trò chuyện với trẻ về đoạn vi deo và dẫn dắt trẻ vào bài 2. Hình thức, phương pháp tổ chức (12-15p) *HĐ1: Cô đọc thơ cho trẻ nghe Cô đọc lần một: cô kể kết hợp cử chỉ, điệu bộ Cô hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả. Cô đọc lần hai: cô đọc kết hợp tranh minh họa Giảng ND: Bài thơ nói về niềm vui của đôi chân khi được đi dép đấy. *HĐ2: Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn +Cô vừa đọc cho con nghe bài thơ gì? + Bài thơ do ai sáng tác? + Khi được đi dép chân cảm thấy thế nào? “ Chân … ……êm êm là” +Được đi khắp nhà dép cảm thấy như thế nào? khi được đi khắp nhà dép cảm thấy rất vui. “ Dép cũng… ………….nhà” + Các con đi dép để làm gì nhỉ? GD: Hằng ngày các con phải đi dép để giữ đôi chân luôn sạch sẽ nhé. Khi đi dép các con phải giữ gìn đôi dép để dép không bị hư nhé. *HĐ3: Dạy trẻ đọc thơ - Cô đọc cùng trẻ 2-3 lần - Cô mời từng tổ đọc - Cô mời 2-3 nhóm lên đọc - Cô mời 1-2 cá nhân trẻ đọc. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ, động viên, khuyến khích trẻ. 3. Kết Thúc:(1-2p) - Cô cho trẻ vận động theo bài hát “Đôi dép” - Cô nhận xét giờ học – tuyên dương trẻ. - Chuyển hoạt động |