1.Ổn định tổ chức, gây hứng thú ( 2 phút) Chào mừng các bé đến với chương trình:“Tìm kiếm tài năng nhí” - Đến với chương trình hôm nay, chúng mình rất vinh dự được chào đón các cô giáo đến từ phòng GD&ĐT huyện Yên Phong chúng mình hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón các cô nào. - Điều quan trọng không thể thiếu trong chương trình hôm nay đó là sự góp mặt của các bé đến từ lớp 4 tuổi A9. Trường Mầm non Tam Đa. - Và đồng hành cùng chương trình hôm nay đó là cô giáo Nguyễn Thoa và cô Thuỳ Dương. - Và đến với chương trình ngày hôm nay, chúng mình sẽ được chào đón 1 vị khách rất là đặc biệt. Cô 2: đóng vai ông Vicken Cô 1: Các con ơi, ông Vicken nói là ông là nhà tìm kiếm tài năng đến từ đất nước ItaLia. Đến với chương trình, ông có món quà đặc biệt giành tặng các con. Nhưng ông có việc phải về nước. Các con cùng gửi lời cảm ơn ông nào! Cô con mình cùng đếm 1,2,3 mở hộp quà xem ông tặng quà gì nhé, quà gì đây? Cô 1: Ai giỏi cho cô và các bạn biết ông tặng gì đây ? - - Rau củ quả này dùng để làm gì? À đúng rồi đấy, rau củ quả ăn hằng ngày rất tốt cho cơ thể con người vì vậy trong các bữa ăn các con phải ăn đầy đủ các loại rau củ quả nhé. Rau củ quả không những tốt cho sức khoẻ mà từ rau củ quả này cô còn tạo ra những bức tranh rất đẹp và đáng yêu cô sẽ để đây sau lớp mình cùng nhau lấy để taọ hình những bức tranh bằng rau củ quả ông tặng nhé. 2. Bài mới, tạo hình bông hoa từ rau củ quả( 22 phút) 2.1. Quan sát, đàm thoại tranh mẫu * Mẫu 1: Quan sát tranh hoa hồng. - Nào chúng mình sẽ cùng nhau khám phá bức tranh nhé 1, 2, 3 mở - Chúng mình thấy bức tranh này như thế nào? - Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh này? - Cô mời trẻ lên trình bày. => Cô khái quát: Đây là bông hoa hồng được in từ những cuống rau, để làm được bông hoa này chúng mình lấy phần gốc rau cải nhúng vào màu nước màu đỏ, sau đó khéo léo in vào giấy thành bông hoa, sau đó vẽ cành và dán lá, khi in các con nhớ thật nhẹ nhàng khéo léo không làm đổ màu nhé! Mẫu 2: Tranh hoa sen - Chúng mình hãy cùng nhắm mắt lại xem món quà thứ 2 là gì? - Các con thấy bức tranh này có điều gì đặc biệt? - Ai có nhận xét gì về bông hoa này? Bông hoa này cô in như thế nào? => Cô khái quát lại: À đúng rồi đấy, đầu tiên cô lấy củ hành đã cắt dọc nhúng vào nước màu hồng, sau đó nhắc lên thật khéo in vào giấy là thành bông hoa sen và cũng dùng bút sáp màu vẽ vòng tròn phía dưới như thế này sau đó tô màu thành lá. Mẫu 3: Tranh hoa hình ngôi sao năm cánh - Ai có nhận xét gì về bông hoa này? - Để làm được bông hoa này cô làm như thế nào? => Cô khái quát lại: đây là bông hoa năm cánh được in từ quả khế, để làm được bông hoa này đầu tiên, chúng mình nhúng nửa quả khế này vào màu nước sau đó in lên giấy để tạo thành bông hoa hình ngôi sao năm cánh, với nhiều màu sắc khác nhau đấy. Chúng mình thấy những bông hoa này có đẹp không? - Các con ạ, cô Dương có 2 bức tranh thật đẹp các con có muốn xem không nào? + Bức tranh gì đây các con? Ai có nhận xét nào? - À đây là bức tranh bông hoa, có màu sắc nổi bật các bông hoa to nhỏ xen kẽ nhau thật đẹp phải không nào. Ngoài những loại rau củ trên các con có thể làm từ quả mướp đắng, quả đậu bắp tạo bông hoa cúc, hay ớt chuông, cà rốt.. ..cũng tạo hình bông hoa thật đẹp đấy. =>Khái quát chung: Các con ạ, các bức tranh này hoa đều được tạo từ các loại rau củ quả bông hoa cô đã sử dụng màu nước đấy. Các con có muốn làm những bức tranh hoa thật đẹp không nào . 2.2. Thăm dò ý tưởng, giao nhiệm vụ - Các con ạ, hôm trước cô và các con đã tạo những khung nền rất đẹp. Hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau tạo hình những bông hoa, cành, lá thật đẹp trên khung nền này nhé. - Bây giờ chúng mình cùng cùng nói nên những ý tưởng của các con sẽ tạo tranh hoa từ gì nào? - Các con tạo hình hoa như thế nào ? - Gọi 3 trẻ nêu ý tưởng. - Cô 1: Khái quát lại vừa rồi cô thấy một số bạn đã có ý tưởng rất hay. Cô mong rằng mỗi bạn trong lớp mình đều đã có ý tưởng làm những bức tranh thật đẹp. *Giáo dục: Khi làm các con nhớ ngồi ngay ngắn, không làm đổ màu nước xuống sàn sẽ làm bẩn lớp, không làm nhem màu ra giấy. Khi làm xong các con hãy nhẹ nhàng mang sản phẩm của mình lên trưng bày nhé. Trước khi tạo những bức tranh hoa đẹp chúng mình cùng đứng lên vận động theo nhạc nào. - Các con ơi ông Vicken tặng các con rất nhiều các loại rau củ quả bây giờ cô mời các con đi lấy đồ về dùng để tạo hình những bức tranh nhé . * Trẻ thực hiện - Cô đi từng nhóm quan sát hướng dẫn trẻ còn lúng túng. - Cô nhắc nhở trẻ ngồi đúng tư thế. - Cô mở nhạc nhẹ nhàng. + Với trẻ khá: Cô khuyến khích trẻ trang trí thêm ông mặt trời, đám mây. + Với trẻ yếu: Cô hướng dẫn trẻ cách in, để hoàn thiện bức tranh bông hoa. 2.3. Trưng bày sản phẩm - Cô quan sát trẻ đã hoàn thành hướng dẫn trẻ lên trưng bầy sản phẩm lên giá. - Cô và trẻ cùng nhận xét sản phẩm: - Cô chia sẻ, khen động viên và giáo dục trẻ biết chân trọng những sản phẩm do mình và các bạn làm ra. + Xin chúc mừng tất cả các con đã hoàn thành tác phẩm của mình ngày hôm nay! Tất cả các con đã tạo ra được tác phẩm đẹp theo cách riêng của mình. Cô khen tất cả các con. 3. Kết thúc: (1 phút) - Tất cả các con đều xứng đáng là tài năng nhí ngày hôm nay! Chương trình “Tìm kiếm tài năng nhí” xin được kết thúc tại đây. Xin kính chúc các cô mạnh khoẻ, chúc các bé chăm ngoan học giỏi. - Xin chào và hẹn gặp lại - Các con chào các cô nào! - Các con hãy giúp cô thu dọn đồ dùng gọn gàng vào nơi quy định nhé! |