1. Khởi động
- Cô cho cả lớp hát bài “Quả bóng tròn”
- Trò truyện về nội dug bài hát.
- Các con vừa hát bài gì?Bài hát nói về gi?
2.Trọng động
a. BTPTC:.
*Hoạt động1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi bình thường - nhanh dần - chạy - châm. Dần ,sau đó cho trẻ đứng thành vòng tròn
*Hoạt động 2:. Bài tập phát triển chung
*Đội hình: 2 hàng ngang theo tổ.
- Tập theo từng động tác.
- Động tác tay: 2 tay dơ cao, gập xuống vai
( 2 lần – 4 nhịp)
- Động tác chân : 2 tay chống hông, khuỵu gối
( 3 lần - 4 nhịp)
- Động tác lườn: 2 tay chống hông, nghiêng người sang 2 bên( 2 lần- 4 nhịp)
- Động tác bật: Bật tách chân, khép chân. ( 2 lần – 4 nhịp)
- Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diên cách nhau 3m
b. VĐCB: Ngồi lăn bóng
- Cô tập mẫu
- Bây giờ các con quan sát cô tập mẫu nhé:
+ Cô tập mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Mẫu lần 2:Phân tích: Ở tư thế chuẩn bị cô cầm bóng bằng hai tay,đặt bóng xuống dưới đất cúi khom người đầu gối hơi khuỵu.Khi có hiệu lệnh “Lăn” cô lăn bóng bằng hai tay,
+ mẫu lần 3: Hoàn chỉnh
(Cô mời 1 trẻ khá lên tập cho cvà cả lớp xem.)
- Trẻ thực hiện:
+ Lần lượt cô cho cả lớp lên tập theo yêu cầu của cô.
+ Trẻ tập cô quan sát, động viên khuyến khích trẻ tập cho đúng . chú ý sửa sai cho trẻ yếu.
- Củng cố - giáo dục
+ Cô yêu cầu trẻ nhắc lại tên bài
+ Cô mời 1 trẻ khá lên tập cho cô và cả lớp xem.
+ Cô khuyến khích động viên trẻ.
+ GD trẻ yêu thích môn học, có ý thức trong giờ học, chăm tập thể dục để cơ thể phát triển hài hòa, cân đối.
c. TCVĐ: Bóng tròn to
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô chơi trước 2 lần nói rõ luật chơi, cách chơi
- Cô cùng chơi với trẻ 2-3 lần cô động viên trẻ tích cực chơi.
3. Hồi tĩnh.
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1- 2 phút quanh sân .
|