1.Ổn định- gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài: "Nhà của tôi".
- Bài hát con vừa hát nói về gì?
-Trong mỗi chúng ta ai cũng có một ngôi nhà để ở. Và trong ngôi nhà có rất nhiều đồ dùng thân thuôc của gia đình mình. Hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu môt số đồ dùng trong gia đình nhé.
2. Nội dung
a. Quan sát môt số đồ dùng trong gia đình.
* Đồ dùng để ăn: cho trẻ quan sát hình ảnh cái bát.
+ Đây là cái gì? Dùng để làm gì?
+ Nhận xét gì về chiếc bát?
+ Đoán xem bát này làm từ chất liệu gì?
+ Ngoài bát con ra, còn có loại đồ dùng nào cũng dùng để ăn?
- Cho trẻ xem hình ảnh những đồ dùng để ăn.
* Đồ dùng để uống: Cho trẻ xem hình ảnh cái cốc.
+ Đây là cái gì? Được dùng làm gì?
+ Cái cốc này có đặc điểm gì? Hình dáng như thế nào?
+ Kể tên những đồ dùng để uống?
- Cho trẻ xem hình ảnh đồ dùng để uống.
* Đồ dùng để nấu: Cho trẻ xem hình ảnh nồi cơm điện, cái chảo.
+ Đây là cái gì? Được dùng làm gì?
+ Nhà ai có sử dụng nồi cơm điện?
+ Nhận xét gì về nồi cơm điện này?
- Xuất hiện hình ảnh cái chảo.
+ Đây là gì? Thường dùng để làm gì?
+ Nhận xét gì về cái chảo?
-Cho trẻ xem hình ảnh về một số đồ dùng khác trong gia đình: Ti vi, tủ lạnh, máy giặt, các loại tủ, giường, bàn ghế...
+ Tất cả những đồ dùng các con vừa tìm hiểu có điểm gì giống nhau?
- Giáo dục: Để những đồ dùng trong gia đình luôn sạch, bền, chúng mình phải làm gì? (Dùng xong phải rửa sạch, cất gọn gàng, sử dụng đúng công dụng).
b. Củng cố
* Trò chơi 1: Bé đi siêu thị
- Chia trẻ thành 2 đội chơi, yêu cầu mỗi đội mua một loại đồ dùng.
- Lần 1: + Đội xanh: Mua đồ dùng để uống
+ Đội đỏ: Mua đồ dùng để ăn.
- Lần 2: + Đội xanh: Mua đồ dùng để nấu.
+ Đội đỏ: Mua đồ dùng để uống.
- Kiểm tra kết quả, thưởng quà.
3. Kết thúc:
- Trẻ hát bài: “Cả nhà thương nhau” và ra chơi.
|