Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
- Cô và trẻ hát – vận động “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Các con vừa hát bài gì? Bài hát có nhắc đến ai?
- Đố các con biết ai đã xây nhà cho chúng ta ở?
* Giáo dục trẻ biết yêu quý các cô chú công nhân
Hoạt động 2: Dạy bài thơ “Em làm thợ xây”
- Cô cũng biết 1 bạn làm thợ xây rât giỏi trong bài thơ “Em làm thợ xây” của chú Hoàng Dân đấy, các con hãy lắng nghe cô đọc nhé!
- Cô đọc thơ lần 1: Không tranh
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ của tác giả nào?
- Cô đọc thơ lần 2: Có tranh minh họa
- Giảng nội dung: Bài thơ thể hiện niềm vui của một bạn nhỏ khi làm thợ xây, xây lên những ngôi nhà cho những người thân yêu trong gia đình
* Đàm thoại:
- Bài thơ cô đọc có tên là gì?
- Tác giả bài thơ là ai?
- Bạn nhỏ trong bài thơ thích làm nghề gì?
- Bạn ấy xây nhà cho ai?
- Bạn nhỏ xây nhà như thế nào?
- Cô giải thích từ “thoăn thoắt”: làm việc rất nhanh nhưng lại rất khéo léo”.
- Khi làm thợ xây bạn nhỏ cảm thấy như thế nào?
- Câu thơ nào thể hiện niềm vui đó?
- Để tỏ lòng biết ơn các chú công nhân xây dựng các con phải làm gì?
- Giáo dục: Để xây nhà cho chúng ta ở, trường cho chúng ta học các chú thợ xây rất vất vả.Vì vậy, các con phải nhớ giữ gìn trường học, nhà cửa sạch đẹp. Các con đã nhớ chưa nào?
* Trẻ đọc thơ:
- Cô mời cả lớp cùng đọc bài thơ này thật hay nhé (2 - 3 lần)
- Cô mời từng tổ, nhóm
- Bây giờ bạn nào giỏi lên đọc bài thơ cho cả lớp nghe nào
- Cả lớp cùng đọc bài thơ này một lần nữa thật to và hay nhé
- Cô tuyên dương
Hoạt động 3: Trò chơi “Xây nhà”
- Hôm nay cô thấy các con học rất là giỏi, đọc thơ rất hay, cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi đó là trò chơi “ xây nhà”
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội chơi. Cô đã chuẩn bị những khối gạch, yêu cầu các đội chơi xếp những khối gạch thành ngôi nhà
- Luật chơi: Thời gian chơi tính bằng một bản nhạc. Kết thúc trò chơi đội nào xếp nhanh hơn, đẹp hơn sẽ là đội chiến thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô đánh giá, nhận xét
|