* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú
– Hôm nay có các cô đến dự lớp mình xem lớp chúng mình học có giỏi và ngoan không đấy, cc cùng chào đón các cô bằng một tràng pháo tay nào.
– Cô thấy các bạn hát rất ngoan cô có một món quà dành tặng cho chúng mình có muốn biết đó là gì không?
– Chúng mình cùng quan sát nhé.
– Trên tay cô có gì đây?
– Chúng mình có thích chơi với bóng không?
– Vậy cô mời tất cả các bạn cùng lên lấy cho mình một quả bóng để chơi nào.
+ Cho trẻ tung bóng, lăn bóng
– Chúng mình vừa làm gì với những quả bóng?
– Chúng mình có biết quả bóng có màu gì không?
– Vậy chúng mình hãy về chỗ ngồi xem cô có điều gì đặc biệt dành tặng cho chúng mình nhé.
* Hoạt động 2 : Nhận biết phân biệt màu xanh, màu đỏ
– Cô có gì đây?
+ Cô giơ bóng lên hỏi trẻ:
– Quả bóng này có màu gì?
( Cho trẻ nhắc lại)
– Còn quả bóng này có màu gì?
( Cho trẻ nhắc lại)
+ Cô thấy chúng mình rất giỏi.
– Cô tặng chúng mình cái gì?
+ Trò chơi: Làm theo yêu cầu của cô
– Khi cô cầm bóng đỏ thì chúng mình nói màu đỏ và chọn quả bóng màu đỏ giơ lên nhé.
– Cô nói quả bóng màu xanh chúng mình nói màu xanh và giơ quả bóng màu xanh lên nhé.
( Cô quan sát sửa sai cho trẻ)
– Chúng mình hãy chọn quả bóng màu đỏ để vào rổ màu đỏ nào.
– Chọn quả bóng xanh để vào rổ màu xanh nào.
– Bóng dùng để làm gì?
– Khi học khi chơi bóng và đồ chơi xong chúng mình phải làm gì?
+ GD trẻ khi học khi chơi bóng và đồ chơi xong chúng mình phải cất gọn gàng, phải giữ gìn bóng và đc, cho bóng và đồ chơi được bền đẹp nhé.
* Hoạt động 3 : Luyện tập
– Bây giờ chúng mình cất bóng cho cô, bóng đỏ để vào rổ đỏ và bóng xanh để vào rổ xanh nhé.
+ Trò chơi “Bóng tròn to”
|