So sánh 2 đối tượng có số lượng bằng nhau
( Cung cấp kiến thức mới)
I. Mục đích, yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết so sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng giữa 2 nhóm đồ vật, biết nói đúng từ bằng nhau
- Trẻ biết xếp tương ứng 1-1.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng ghép tương ứng 1-1, và kỹ năng so sánh , nhận biết kết quả so sánh của trẻ
- Rèn kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ.
- Rèn ngôn ngữ cho trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động của cô
2.Chuẩn bị:
- Lô tô cây hoa hồng, con bướm có số lượng bằng nhau
- Tranh vẽ các con vật có số lượng trong phạm vi 4 (4 tranh), bút lông, tranh chơi trò chơi.
- Mỗi trẻ có 4 cây hoa , 4 con bướm.
- Đồ dùng có số lượng bằng nhau xung quanh lớp
- Đồ dùng của cô giống trẻ.
III. Cách tiến hành
Các bước tiến hành |
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. Ổ định tổ chức gây hứng thú:
2. Nội dung
3.Kết thúc hoạt động:
|
-Cô cho trẻ hát bài: “ Gà trống, mèo con và cún con’ Trò chuyện về nội dung bài hát, giáo dục
* Ôn nhận biết sự giống nhau về số lượng của 2 nhóm đt
- Cô cho trẻ tìm xung quanh lóp xem có món đồ chơi nào có số lượng bằng nhau và giải thích vì sao cháu biết bằng nhau.
*So sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng
- Cô cho trẻ về chỗ ngồi. phát đồ dùng cho trẻ, cho trẻ xem trong rổ có gì?( Có con bướm, cây hoa)
+ Cô xếp mẫu số con bướm và số cây hoa từ trái qua phải.
- Cô cho trẻ xếp số bươm bướm từ trái qua phải, trẻ xếp dưới mỗi con bướm là 1 cây hoa ( Xếp tương ứng 1-1)
- Cho trẻ đếm và so sánh số con bướm và số cây hoa có bằng nhau không? Vì sao?(Vì dưới mỗi con bướm là 1 cây hoa và đều bằng 4). Vậy số bướm và số hoa có số lượng bằng nhau
- Tổ, nhóm, cá nhân nhắc lại
Cho trẻ cất dần số con bướm và số cây hoa, sau mỗi lần cất cho trẻ so sánh.
( Cô nhận xét, động viên trẻ)
* Luyện tập củng cố
- Trò chơi 1: Đội nào nhanh nhất
- Cách chơi: Cô có 2 bức tranh trên mỗi bức tranh là các cặp có số lượng không bằng nhau, nhiệm vụ của các con là bật qua 3 vòng thể dục lên đếm và gắn thêm số con vật để tạo thành 2 nhóm có số lượng bằng nhau.
- Luật chơi: Đội nào gắn đúng và nhanh nhất đội đó dành chiến thắng
Cô cho trẻ chơi
- Trò chơi 2: khoanh theo yêu cầu
+ Cô cho trẻ về các nhóm khoanh các cặp đối tượng có số lượng bằng nhau. Tổ nào nhanh đúng , tổ đó thắng cuộc.
-Cô cho trẻ chơi gieo hạt ra sân chơi.
|
-Trẻ hát và trò chuyện cùng cô về nội dung bài hát
-Trẻ tìm đồ chơi trong lớp có số lượng bằng nhau
-Trẻ nhận đồ dùng, đồ chơi cô tặng
-Trẻ quan sát
-Trẻ xếp theo yêu cầu của cô
-Trẻ đếm và so sánh
-Tổ nhóm cá nhân nhắc lại
-Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi
-Trẻ chơi 2-3 lần
-Trẻ chơi 2-3 lần
- Trẻ ra sân chơi và chuyển hoạt động
|