1. Ổn định tổ chức:
- Tạo tâm thế cho trẻ bằng bài hát: “Con gà trống”.
- Gợi lại cho trẻ về con gà: Có đầu mình, chân…
- Thông tin và nhiệm vụ giờ học: Hôm nay cô sẽ dạy các con dán hình con gà, chúng mình sẽ dán thật đẹp để mang về tặng bố mẹ nhé !
2. Vào bài:
* Quan sát mẫu: Mẫu 1: mẫu cơ bản
- Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về tranh mẫu.
Đây là cái gì?
Bức tranh có gì?
Con gà có màu gì?
Đây là phần nào của con gà?
Thân của con gà có dạng hình gì?
Còn đầu gà có dạng hình gì?
Thân chú gà là hình tròn to hay nhỏ ?
Còn đầu gà là hình tròn nhỏ hay hình tròn to?...
- Cho trẻ quan sát bức tranh mẫu cô dán hình con gà và nhận xét tranh mẫu của cô.
- Vậy các con có muốn dán được những bức tranh hình con gà thật đẹp giống của cô không?
* Cô hướng dẫn và phân tích cho trẻ:
- Để dán được hình con gà, trước hết cô dán thân con gà trước, cô lấy hình tròn màu vàng to chấm hồ vào mặt sau, đặt vào đúng vào vệt chấm sẵn có hình tròn to trong vở. Sau đó cô ấn nhẹ cho thân chú gà dính chặt không bị rơi. Tiếp theo cô lại lấy hình tròn nhỏ để dán làm đầu chú gà con chấm hồ và dán tiếp.
* Quan sát mẫu mở rộng:
- Với sản phẩm này cô dán như thế nào ?
- Cô dán đầu gà trước hay mình gà trước?...
- Còn với bài này thì sao?...
* Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ thực hiện.
Mở nhạc nhẹ nhàng cho trẻ thực hiện.
Cô bao quát lớp, hướng dẫn những trẻ còn chậm.
* Trưng bày và bình sản phẩm:
- Cho trẻ mang lên trưng bày.
- Cho trẻ quan sát và trò chuyện về bài của mình và của bạn.
- Bài của con đâu?
Con dán được bức tranh gì?
Đặt tên gì cho bài của mình?
Con gà của con có màu gì?
Con dùng hình tròn to để dán phần nào của con gà?
Còn hình tròn nhỏ thì sao?
Con tặng bức tranh này cho ai?
- Nhận xét sản phẩm của trẻ.
3. Kết thúc:
- Giáo dục trẻ: Phải biết yêu quý các con vật nuôi ,Khi học xong, chơi đồ chơi xong các con phải biết cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định thế mới là bé ngoan, được cô khen.
- Kết thúc.
|