I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết, phân biệt được màu xanh - màu đỏ và phát âm đúng từ màu xanh - màu đỏ
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số phương tiện giao thông như: ô tô, xe máy, xe đạp.... và công dụng của các loại phương tiện giao thông đó.
2.Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng nhận biết phân biệt và gọi tên màu xanh - màu đỏ, phản xạ nhanh, chính xác.
- Rèn kĩ năng giao tiếp và hợp tác cùng cô.
- Rèn luyện kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ có ý thức giữ gìn, đồ dùng, đồ chơi sạch sẽ, gọn gàng. Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động cùng cô.
- Giáo dục trẻ ý thức chấp hành giao thông, biết chờ đến lượt và vui chơi cùng bạn đoàn kết.
II. CHUẨN BỊ
1. Địa điểm: Tại lớp học
2. Chuẩn bị của cô: Hệ thống câu hỏi. Ô tô, vô lăng màu đỏ, màu xanh, bến có màu đỏ, màu xanh
3. Chuẩn bị của trẻ: Tâm lý thoải mái trang phục gọn gàng
3. Nội dung tích hợp: Nhận biết tập nói: Nhận biết, gọi tên ptgt đường bộ.
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
*Hoạt động 1: Bé cùng trò chuyện
- Xúm xít xúm xít ( quanh cô, quanh cô)
- Hôm nay ai đưa con đi học? Đi bằng phương tiện gì?
- Hôm nay cô cũng đến trường bằng xe máy đấy các con ạ!
- Ngoài xe đạp và xe máy ra con còn biết những loại xe gì nữa? ( Cho trẻ kể theo sự hiểu biết của trẻ)
- Cô khái quát lại và giáo dục trẻ chấp hành đúng luật an toàn giao thông như ngồi trên xe máy các con nhớ đội mũ bảo hiểm, khi ngồi trên ô tô không thò đầu thò tay ra ngoài cửa sổ. Khi đi bộ các con nhớ đi trên vỉa hè và đi bên phải đường. Các con còn nhỏ nên khi đi ra ngoài cần phải có người lớn đi cùng , không được tự đi một mình.
*Hoạt động 2: Bé cùng khám phá.
- Giới thiệu bài học : "Bé phân biệt xe màu đỏ, màu xanh"
- Lớp mình hôm nay rất ngoan nên cô có một món quà tặng các con. Bây giờ cô mời các con nhẹ nhàng về chỗ ngồi, và cô mời một bạn lên khám phá xem trong hộp quà có gì nào!
+ Đây là gì các con ?(Các con rất giỏi. Đây là ô tô.)
+ Bạn nào cho cô biết ô tô có màu gì?
Cô kết luận: Đúng rồi đấy các con ạ, trên tay cô là 1chiếc ô tô màu đỏ.
- Cho trẻ nhắc lại: Ô tô màu gì đây con? (Màu đỏ)
- Xe ô tô gồm có những gì?
- Cho trẻ gọi tên 1 số bộ phận của ô tô.
- Cô khái quát lại.
- Các con cùng xem còn gì trong hộp quà nào.
+ Cô có gì đây? Chiếc ô tô này màu gì?
Cô kết luận: Trên tay cô là 1 chiếc ô tô màu đỏ.
- Ô tô màu gì đây con? (màu xanh)
- Cho trẻ nhắc lại 2-3 lần
- Các con rất giỏi nên cô tặng mỗi bạn một rổ đồ chơi. Các con hãy quay lại lấy rổ đồ chơi của mình nào? (Trẻ quay lại lấy rổ đồ chơi về phía trước)
Các con xem trong rổ đồ chơi có những gì?
- Ô tô màu nào to/nhỏ hơn?
- Cho trẻ nhắc lại từ to/nhỏ hơn.
- Cô khái quát lại
- Chúng mình sẽ làm gì với các đồ chơi này?
- Cô thấy các bạn còn rất là băn khoăn vậy cô có một gợi ý cho các con đó là cô cháu mình cùng chơi trò chơi “ Oản tù tì”
- Cách chơi: Khi cô nói oản tù tì ra ô tô màu gì thì các con sẽ chọn ô tô màu đó dơ lên và nói to màu sắc, khích thước to/nhỏ của ô tô đó (oản tù tì ra ô tô màu xanh - trẻ dơ ô tô màu xanh lên và nói màu xanh, to hơn....).
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô nhận xét và giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dung đồ chơi
*Hoạt động 3: Bé làm tài xế.
- Hỏi trẻ: Cháu thích đi ô tô màu gì?
- Cô giới thiệu trò chơi: Ô tô về bến.
- Cách chơi: Trong lớp mình có 2 nhà để xe màu xanh và màu đỏ. Chúng mình sẽ cầm vô lăng và lái xe về nhà để xe có màu tương ứng với chiếc vô lăng của chúng mình. Ví dụ cô có vô lăng màu đỏ cô sẽ đi về nhà để xe màu đỏ, tương tự bạn nào có vô lăng màu xanh sẽ đi về nhà để xe màu xanh. Khi nhạc vang lên chúng mình sẽ cùng lái xe quanh lớp học, khi nhạc dừng và có hiệu lệnh "ô tô về bến" chụ́ng mình hãy lái xe về bến xe có màu tương ứng với xe của mình nhé.(Bật nhạc bài hát “ Em tập lái ô tô”) Bạn nào tìm sai nhà sẽ phải nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi 2 đến 3 lần.( Sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi vô lăng) động viên, khuyến khích trẻ chơi
- Cô kiểm tra xem trẻ về đúng nhà để xe không? (Hỏi trẻ nhà để xe có màu gì?)
- Hỏi trẻ tên trò chơi?
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. Giáo dục trẻ biết bảo vệ các phương tiện giao thông.
- Kết thúc: Lái xe đi du lịch. |
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời.
-Trẻ kể
- Trẻ lắng nghe.
- Lắng nghe
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ khám phá
- Trẻ trả lời.
- Trẻ gọi tên
- Trẻ trả lời.
- Trẻ gọi tên
- Trẻ trả lời.
- Trẻ gọi tên
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
|